Thursday, August 24, 2017

Lãng du đến thăm thủ đô Berlin của Germany (phần 2)


Bước lên khỏi subway , trước mặt tôi là Brandenburg Gate mà điều ngạc nhiên nhất là tại sao cờ máu của tàu cộng lại treo chính giữa tại quảng trường Brandenburg trên đại lộ Unter den Linden

Trên giải đất chính giữa của đại lộ Unter den Linden là nơi người ta bày bán bia nước rượu hamburger, và wurst . Những người bán hàng nơi đây thường để chữ "Curry Wurst" . Curry thì tôI biết rồi , còn chữ "Wurst" thì lần đầu mới thấy .
Tôi đứng sắp hàng tại đây mua một chai nước uống , vì từ khuya đến hơn nửa ngày rồi mà tôi chưa uống giọt nước nào .

Hãng bay Easyjet không cho nước , bạn muốn uống thì phải mua , mà kẹt cái đếm hôm qua tôi đi chơi khuya ở Lisbon , về đến nhà lo don đồ vô vali . Vừa đặt lưng là alarm gọi dậy 3 giờ sáng để ra phi trường . Tôi thức dậy tắm rửa là đi luôn . Khi lên máy bay EasyJet, tôi mệt quá , ngủ suốt chuyến bay nên quên mua nước .


Tại lều bán bên đuờng trên đại lộ Unter den Linden , tôi đứng xếp hàng sau lưng người ta , tôi nghe ai cũng gọi curry wurst và bia , tôi nhìn lên hình , àh curry wurst có ketchup và mustard giống như hotdog bên Hoa Kỳ thôi . Hotdog mà cho bột curry vô, nghe lạ tai quá .


Tới phiên , tôi cũng bắt chước gọi curry wurst và chai nước lọc 0.5 lít . Chời , chai nước chút xíu mà người ta tính tiền 3.60 euros . Wowww , tôi cứ ngỡ là mình đanh ở bên Trung Đông . Tính tiền xong, tôi bước lại tủ nước , bia xem giá . Trời , bia chỉ có 1.50 xu thôi , rẻ hơn nước gấp 3 lần . Biết thế thì tôi uống bia cho ... xỉn luôn 😊


Món curry wurst (hotdog rắc tí bột nghệ lên) trông xoàng thôi vậy mà ăn ngon ghê , tôi tiếc , sao lúc nãy mình hông gọi hai phần , chắc là do tôi đói bụng  😊


Bao tử tạm ổn , tôi bắt đầu đi bộ thăm các nơi.


Ủa, nơi đây mà cũng cho bà con giăng biểu ngữ chống đối chính sách vô nhân đạo của .... vì đem quân đánh Syria và những vùng bên Trung Đông , làm dân bên đó đói khổ triền miên ... etc ...

Cũng ngay trước quảng trường Brandenburg , có một ông nào đó, áo quần mặc quấn lung tung , ông ấy nói tiếng gì đó khi thì tôi nghe đuơc vài chữ tiếng Anh (hy vọng là vậy) , khi thì nói tiếng Ý , ông ấy nói không ngừng nghỉ , ông gào thét đến gân cổ muốn bật ra ...


Ban đầu tôi ngỡ ông ấy là người khùng , và tự hỏi mình , nơi đây toàn là các tòa lãnh sự của các nước lớn trên thế giới, mấy ông lớn họp hành vẫn cứ thản nhiên ra vô hình như họ không nhìn thấy ông "điên" ấy , cảnh sát đứng đầy ra đó . Hmmm, sao họ không bắt ông "điên" này đi nơi khác . Xem một hồi tôi mới nghiệm thấy, ông ấy gào chửi, mặc ông ấy, du khách chơi vẫn cứ chơi, cảnh sát đứng canh vẫn cứ nhìn mà chẳng ai động đến ai

Tôi đã ra khỏi khu trung tâm quyền lực của Đức
Công viên tưởng nhớ những người lính ngã xuống trong trận Đệ Nhất Thế Chiến. Chẳng hiểu sao nơi đây viết toàn tiếng Nga
Thùng rác
Đi hướng nào cũng thấy cờ máu. Tai sao Berlin treo cờ máu trung cộng nhiều đến thế nhỉ ? Hôm ấy hình như là ngày 5/7/2017
Trụ Chiến Công - Berlin Victory Column được dựng lên từ thập niên 1864
Tại Trụ Chiến Công Berlin này là trung tâm (bùng binh) của 10 đại lộ lớn nếu tôi nhớ không lầm . Chắc có lẽ bạn phải dùng drone hay đi trên máy bay thì mới chụp toàn cảnh được .

Ảnh wiki, người ta chụp theo kiểu fisheyed, bạn chỉ thấy 1/2 cảnh với 1/3 quốc lộ tại Trụ Chiến Công này 
Tầng có hàng rào vàng là nơi duy nhất du khách được lên (chỉ có vài bước chân mà thôi) , đứng nơi đây không trông hết cảnh Berlin được, nhất là tại trung tâm Trụ Chiến Công
Tôi đang đứng tại trụ chiến công chụp hướng về Brandenburg Gate . Trông thì gần chứ tôi đi bộ đến 25 phút đó bạn. Tại Trụ Chiến Công có 4 lối ra (đông tây nam bắc ) , mỗi một lối đều có cờ treo , và cờ máu trung cộng tung bay 4 hướng, không những tại nơi đây, mà đâu đâu cũng thấy cờ máu của nó
Thấy cờ máu trung cộng treo khắp nơi đây, tôi nản quá thôi thì mình hướng về nơi khác có khá hơn không
Vẫn thấy cờ trung cộng , lạ nhỉ . Tới đoạn này cảnh sát đóng đường hết .
Cảnh sát chận tôi lại không cho đi trên con đường này .
Tôi đứng ngoài rào gạ chuyện

- Dạ xin lỗi ông , sao hôm nay nước Đức của ông treo nhiều cờ của China quá vậy ?

- Oh, ông Xi Ping đang họp nơi đây với vài nước trong khối Liên Hiệp Châu Âu
- Oh, thảo nào . Cảm ơn ông. Nhưng ông ấy họp bên Brandenburg Gate cơ mà , sao ông đóng đường nơi đây ?
- "Ông Xi ở đây" .  Ông cảnh sát vừa nói vừa trỏ tay về hướng khách sạn InterContinental.
- Tôi đã hiểu chuyện rồi . Cảm ơn ông . Chúc ông một ngày bình an.
Tôi còn hỏi với theo , "Tôi có thể chụp vài tấm hình nơi đây được không ông ? "
- Vâng, cô cứ tự nhiên.

Mật vu của Tập Cận Bình đứng đầy cả trong lẫn ngoài . Từ xa xa tôi thấy họ đến nguyên một chiếc xe bus

Tôi thắc mắc, sao không thấy một bóng dáng Việt Nam nào đến đây biểu tình về việc tàu cộng chiếm biển đảo Hoàng Sa TRường Sa của Việt Nam nhỉ ?


No comments:

Post a Comment