Friday, August 11, 2017

Lãng du nơi Moors Castle, khu phố Sintra, Portugal


Lâu đài Moors cách không xa lâu đài Pena , khoảng 20 phút đi bộ . Ai không đi nổi thì có xe lam chờ sẵn đón đi , đuơng nhiên là bạn phải trả tiền
Lâu đài Moors xây vào thế kỷ thứ 9 , trước lâu đài Pena . Nơi đây còn dấu vết của người Hồi Giáo (Islam) rất nhiều
Đền thờ Ông chúa gì đó của đạo Hồi. Tường thành vẫn còn nguyên từ thế kỷ thứ 9 đến bây giờ
Vào bên trong nghe tiếng kinh "Koran" (?) đều đều
Qua khỏi đền thờ cổ xưa của Islam là đến tường lũy . Bên trong tường lũy có những giếng nước được đào đắp từ xa xưa
Tôi bắt đầu " leo núi " . Nếu bạn muốn giảm cân thì leo lên những tường thành này bạn sẽ giảm cân hẳn 😊
Cờ Hồi giáo vẫn được treo nơi đây
Tôi mới leo vòng 1 mà đã thở không nổi rồi . Chắc có lẽ trời nóng và nắng như thiêu
Tôi từ trên cao chụp xuống hoàng cung Pena (Pena Palace)
Tôi zoom gần một chút
Đường đi lên đỉnh rất hẹp , có đoạn chỉ một người đi mà thôi . Hai bên phải vịn tường nép thật sát để nhường người bên kia đi qua. Lơ mơ là ngã xuống núi ngay
Tôi mới đi chỉ đuợc 1/10 vòng thành Moors mà đã mệt quá rồi
Chưa lên tới đỉnh nhưng cũng tạm đủ cao
Oh, thì ra Pena Castle cao ngang bằng đỉnh của Moors Castle. Giữa hai đỉnh cao nhìn rất gần , nếu mình có đủ dụng cụ leo núi chắc có lẽ mình băng qua bên kia dễ dàng thôi
Tôi zoom máy gần chút xíu để chụp trọn Pena Castle
Oh, kia là con đường tôi leo núi lên đến Pena Castle sáng nay
Bên trong Moors có nhiều huyệt đạo
Tôi đứng nơi nào tôi cũng không nhớ, nhưng tôi không còn thấy Pena Palace ở đâu nữa
Cảnh vật dưới phố Sintra chỉ còn chút xíu
Cảnh này bạn có thể thấy dân cư vùng Sintra còn thưa

Xem tiếp =>  

No comments:

Post a Comment