Tuesday, August 1, 2017

Lãng du nơi Lisbon, Portugal (phần 2)

Xem lại => Lisbon, Portugal (phần 1)

Người dân Lisbon dùng loại xe "lam" nhỏ này để chở du khách chắc là kiếm nhiều tiền . Đàn ông, đàn bà , con trai con gái chi cũng đều lái xe này ,
nhất là mấy em chạy lạng lách quá chừng chừng , rất tiếc tôi là dân thích đi bộ nên chằng màng đến việc kêu xe "lam" đi
Đây là quán ăn bình dân mà tôi có lần nhắc qua . Tôi nghèo thì sống theo phận nghèo chứ hông mắc cỡ chi mà giấu giếm :-)
Ba chefcooks tại lò nướng ven đường của quán bình dân

Tôi thấy chữ Paladin trên lưng áo họ , tôi chợt nghĩ tới khẩu đại pháo M109 được lắp ráp trên xe tank được đặt tên là Paladin . Còn tại Lisbon. ý nghĩa của Paladin là gì thì tôi chịu thua
Cá tôm bạch tuột thịt tuơi sausages đều bày ra trên bàn ai thích món nào thì chỉ món đó cũng được thay vì nhìn lên thực đơn viết trên tường nhà
Thực đơn trên tường nhà

Con đường cho khách bộ hành , bạn có thấy nó quá hẹp không ? Đường nơi phố cổ Lisbon lót toàn bằng đá chẻ và đá tròn đen , lâu năm con đường nhẵn bóng rất trơn , nếu bạn mang giàu cao gót hay dép xẹp thì hãy xem chừng , trượt té là cái chắc
Tôi tiếp lội bộ xem cuộc sống đang về đêm tại nơi đay
Cuối cùng rồi tôi đói bụng quá đành quay trở lại quán bình dân để kêu vài món lót dạ. Và đây là dĩa cá sardines đầu tiên của tôi . Tôi ăn hết 3 con rồi mới chợt nhớ chụp hình gửi bạn xem cho biết món ăn dân dã nơi vùng biển Lisbon này

Còn món bạch tuột nướng, cá cod nướng , sausages nướng , cùng bia . Bia Bồ Đào Nha uống hết sảy , ngon và ngọt , độ nồng vừa phải , tôi uống hai ly to (mug) mà hổng say mới là chiện lạ 😊

Sáng mai tôi sẽ mang thêm hìnhvô gửi bạn xem thêm nha To be posted : grilled octopus / beer / etc... 

Dùng bữa xong, tôi đi dạo phố đêm . Gió biển thổi lên mát lồng lộng , khi chiều gió mạnh hơi lạnh một chút , còn về đêm thì ấm chút xíu , hổng biết tôi uống bia vô nên ấm người hay là do thời tiết đổi bất ngờ . Anyhow, dạo phố cổ Lisbon về đêm thật tuyệt vời , ánh trăng khuyết huyền ảo lung linh treo trên đỉnh tháp cổ của nhà thờ, mình tưởng chừng đỉnh thờ ấy là của người Thổ Nhĩ Kỳ , phong cảnh huyền hoặc một cách lạ kỳ
Một kiểu thùng rác tại Lisbon

Trời về đêm chỉ còn những đôi tình nhân ôm nhau đi , còn tôi buồn lắm , nhưng thôi men say đã làm tôi ấm rồi . Bạn nhìn hình thì biết tôi đã chân nam đá chân xiêu 🙊
Tượng thánh tại khu phố cổ về đêm
Cảnh vật bên bờ Đại Tây Dương đang chìm dần vào màn đêm
Vài quán ven trong hẻm còn mở cửa cho những người say đang ngâm nga vài điệu nhạc theo tiếng đàn guitar cổ điển của Portuguese 
Tôi đi ngang qua đây chỉ dừng chân đôi phút , đứng bên ngoài nhìn vô họ ca hát ăn uống với nhau , người ta mời tôi vô nhưng tôi thấy không tiện . Lỡ họ cứ bảo "Dzô , Dzô " là mình chít tía
Người ta ăn uống ca hát với nhau như vậy đó. Những vị khách không mời mà đến như tôi đây thì ngồi theo bậc thềm xem họ nhảy múa ăn uống và nghe ca nhạc dân dã

Tôi tò mò, bước thêm xuống vài bậc tam cấp nữa, mới thấy nơi đây khá đông người thực đơn cũng như tôi vừa dùng ở quán khác về .
Tôi bước xuống rồi lại bước lên bởi thấy mình không thuộc về ai
Tôi lại lang thang vô định, lại gặp những quán bình dân khác cũng nướng cá trích
Con đường khuya về nhà trọ của tôi đó, im lìm chập chờn trong ánh đèn vàng . Nơi đây người ta lót đá trắng đá đen thành những tấm hình rất đẹp trên đường đi (đá màu nguyên thủy )
Thôi, đêm đầu tiên của tôi đi tại Lisbon như vậy cũng đủ rồi . Tự nhủ mình về nhà ngủ sau một ngày bay mệt nhừ .

Con đường tôi đi bộ lên Jorge castle nơi có aparment của tôi . Ban chiều tôi lái xe trên con đường này và rồi bị kẹt bởi cái cột chắn kia . Con đường hẹp này đã quen dấu chân tôi mỗi ngày lên xuống
Căn nhà là số 8, chẳng hiểu sao căn nhà cùng vách đầu ngõ lại là số 2 . Tôi dạo thêm vài bước chân nữa ngắm cảnh đêm nơi đầu nhà mới biết đó lâu đài / pháo đài tên Jorge nổi tiếng ở vùng Lisbon . Trước mặt tôi là cổng bán vé , đàng sau "nhà" điện thoại là cửa sắt đã khóa , nơi cho du khách vào thăm

Tôi đã về tới nhà trọ, yên tĩnh tịch mịch như thôn quê . 

 Good night . Chúc bạn ngủ ngon . 

Xem tiếp => Lãng du nơi Lisbon, Portugal (phần 3)

No comments:

Post a Comment