Tuesday, August 29, 2017

Lãng du thăm Checkpoint Charlie - nơi kiểm soát giữa phe đồng mình Hoa Kỳ, Anh , Pháp, Liên Xô tại Berlin sau Đệ nhị Thế Chiến

Xem lại => Thăm tòa Quốc hội Parliament House của Đức, Berlin

Tôi lái xe đi đến Checkpoint Charlie vì tôi không biết dùng tram hay bus để đến. Cũng may nơi này khá vắng vẻ có rất nhiều chỗ đậu xe. Các shops nhìn thấy điêu tàn quá , cỏ mọc đầy lối đi . Chắc có lẽ nơi đây ít dân ở hay sao đó .
Một sculpture trông lạ mắt , tất cả nồi niêu xoong chén , ghế , đều cột lại , thêm chiếc thang nữa .
Chắc có lẽ ý nghĩa của nó là dân Đông Đức gói gém đồ đạc để vượt bức tường Bá Linh chăng . Hay là dân Đức đang sống tình trạng bất ổn giữa các phe đồng mình Anh Pháp Hoa Kỳ và Liên Xô , nên dân Đức bó sẵn, hễ có nguy biến là chạy

Phố xá nơi Checkpoint Charlie trông buồn tênh
Chúng tôi hỏi thăm khách đi đường để thăm nơi Checkpoint Charlie. Từ nơi Loreal bước ra Checkpoint Charlie khoảng độ 2 phút . Ra đến ngoài này mới thấy người qua lại , còn 1 block đường bên trong giống như thành phố chết
Tại sao nơi đây có những đường ống dẫn màu tím sen như thế nhỉ ?
Từ đàng xa , tôi thấy người ta , du khách tụ tập rất đông , tôi đoán chắc là Checkpoint của Hoa Kỳ kia rồi 
Tôi chụp một tấm dọc để bạn thấy cho trọn
Tôi không biết đây là lính giả hay lính thiệt của Hoa Kỳ . Trông họ giống giả quá, vì mỗi người / gia đình vô chụp hình lưu niệm thì họ phải trả tiền . Nếu là lính thật thì người ta đâu có làm vậy, bị phạt , bi đuổi là cái chắc . Vậy thì mấy ông lính giả này dám ngang nhiên cầm cờ , áo quần của lính , đứng tại trạm Checkpoint của Hoa Kỳ mà làm tiền trắng trợn như thế kia, họ không bị phạt sao nhỉ
Ngay tại điểm checkpoint Charlie này, người ta đông vô kể , chỉ trên 2 - 3 blocks đường này thôi . Vì tôi đã bị móc túi từ mấy hôm trước, nên tôi đã học thuộc bài "Coi Chừng Bị Móc Túi " . Hôm nay tôi trông cảnh người khác bị mất , khóc bù lu bù loa, tôi cười . 😊
Toi chụp gần một tấm
Lạ nhỉ ? Có tên Putin mà sao lại là cờ đỏ búa liềm là sao ? Tại sao không phải là cờ hiện nay của Nga nhỉ ?
"Set the whole of Ukraine free " . Are you kidding me ?

Tôi nghe những người bạn Ukraine của tôi tại Hoa Kỳ, họ thù ghét lính Nga , nhất là Putin tại vì Putin đem quân qua chiếm đảo chia cắt đất nước họ . Vậy mà tại nơi Checkpoint Charlie này thì bảo là "Set Free "
Một bàn bán hàng rong trông vui mắt

Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment