Monday, April 3, 2017

Hành trình từ La Mã sang Venice (phần 4)

Xem lại => Hành trình từ La Mã sang Venice (phần 3)

Tôi vừa băng qua một khu phố nào đó với tuyến đuờng trams / buses / cars / pedestrians đi chung với nhau . Ra khỏi khu này lại gặp cánh đồng bắp mênh mông
Qua cánh đồng bắp là đến nhà tôi trọ . Không ngờ tôi đến thăm vùng biển Venice mà lại đi vô ngay khu toàn bắp với ngô 😊
Căn nhà này chỉ có hai tầng. Phòng của chúng tôi nằm tang hai . Ở Ý, nhà nguời ta đều lót lá hoa cương thứ thiệt . Đẹp lắm. Phòng chúng tôi nằm bên phải Vô bên chị chủ nhà đã chuẩn bị sẵn vài thứ ăn vặt như crackers chấm với mứt dâu (strawberries) do mẹ của chị làm . Chị để sẵn vài trái plums ngon ngọt trồng trong vuờn
Whoahhh, ở xứ biển Venice mà đuợc vuờn tuợc rộng rãi thoáng mát . cách căn nhà chị khoảng 3 căn nữa là cánh đồng bắp
Hành lang trong nhà đi vô phòng ngủ
Hình như ở Ý , ai cũng có 2 cái toilets trong phòng tắm
Đây là phòng ngủ chính khá rộng, màu sắc hài hoà

Nói về tủ bàn ở Ý, họ đóng rất đẹp và lắp những ổ khoá rất đẹp và mỹ thuật 
Thêm một giuờng nữa ở ngoài phòng khách (ăn)
Tôi kéo vali vô nhà xong , chạy ra ngoài bacolny nhìn xuống . Tôi chẳng nhớ hôm đó là ngày mấy mà đuờng xá vắng vẻ ghê 
Tôi chụp hai hướng
Đây là toàn bộ hành lang bên ngoài của phòng tôi khi chiều buông.
Phong cảnh nơi đây mát mẻ êm đêm quá . Tôi không ngờ ở tại Venice mà lại có những thôn xóm êm ả dìu dịu như thế này . Thích ơi là thích
Ngay duới góc nhà là tram xe bus Via Goobi. Đuợc chị chủ nhà cho biết ngay tại góc đuờng này có xe bus số 19 và số ??? . Xe số 19 chở thẳng đến bến xe bus tại trung tâm Venice (ngay tại Canal) . Trong suốt thời gian tôi trọ , tôi thường đi xe bus 19 hơn là chuyến khác nên hông nhớ số . Chuyến số 19 này đi từ nhà chị đến Venice Canal khoảng 10 - 12 phút
Vì nhà chị không nằm trong trung tâm thành phố nên tôi lo không biết nơi nào để mua thẻ đi xe . Chị chỉ chúng tôi đi vòng qua ngã tư khoảng 2 phút sẽ thấy tiệm Tocacco gì đó , nơi ấy họ bán thẻ đi xe bus / ferry. Mình có thẻ là đi đuợc trên tram / bus / ferry không cần biết bao nhiêu lần trong ngày. Vậy là chúng tôi kéo nhau đi, sẵn mua it thức ăn cho bữa tối
Trong bếp của chị có cái tủ gì đây mà tôi hông biết
Một cái toast bánh mì rất dễ thương . Tôi thích nhất nó có hai tay nắm hai đầu
Chị có để cái máy nấu café , tôi thì không uống café nhưng anh Năm cùng nguời khác thì uống . Anh Năm mò mãi cái nấu café này nhưng rốt cuộc cũng hông biết dùngn , anh phải uống instant coffee vậy
Từ trong cửa sổ phòng bếp nhìn ra . Tôi đã trọ qua 3 căn nhà ở Ý , họ rất sạch sẽ tươm tất, trang trí thanh nhã . Cửa sổ dều cao dài đuợc mở 2 ways (nghĩa là mở dọc - rotate, mở ngang - push .
Một bức tranh đơn sở nhưng dễ thương . chị chụp từng căn nhà rồi ráp lại với nhau . Những căn nhà này tại khu Murano , rất thơ mộng và rất đẹp
Chị để sẵn bang hướng dẫn và những tin tức cần thiết . Nói chung chị rất chu đáo
Khi chị ra khỏi phòng, tôi lại đi ra balcony để ngắm phong cảnh hữu tình
Vườn sau nhà của chị . Bạn có tin là tôi đang ở Venice không ?
Tôi thích quá, không ngờ tôi muớn đuợc một căn phòng rộng rãi thoáng mát với giá rất rẻ , chị chủ nhà lại rất tử tế và dễ thương , chắc chị bôn ba dữ lắm nên chị ròm ròm . Tôi có nói chuyện với chị đôi ba câu , chị có 3 căn nhà cho khách du lịch muớn , riêng căn nhà của tôi trọ , là có 5 phòng ( 3 trên , 2 duới, còn 1 quay mặt ra xe bus là tiệm trà bánh )
Sân gạch nhà chị đủ rộng để chúng tôi đậu xe . Cửa sắt nơi đây đuợc khoá / kéo tự động
Xe tôi đó. Căn nhà đàng sau là nhà cha mẹ của chị . Chị bảo : hễ nếu cần gì đêm khuya là qua ới một tiếng, cha mẹ chị qua giúp . Từ căn nhà cha mẹ của chị đi ra đàng sau hai căn nữa là cánh đồng bắp rộng mênh mông
Tôi đi chợ về , nhanh tay làm cơm . Và đây là bữa cơm chiều đầu tiên tại Venice .  Canh rau , sausages xào với ớt chuông 
Chúng tôi nghèo, ăn ở chỉ có thế , không xài hoang phí như những nguời nhà giàu đuợc

No comments:

Post a Comment