Thursday, April 20, 2017

Thăm trường đại học Yale tại New Haven, Connecticut (phần cuối)

Xem lại => Thăm thư viện Beinecke của truờng Yale (phần 4)

Toà nhà cao đàng xa kia của Yale là giành cho thể thục thể thao , nơi ấy rất lớn và có đầy đủ cho các huấn luyện viên, sinh viên
Một vài cảnh đẹp bên trong truờng mà nguời ngoài không thể nào vô đuợc , phải có nguời huớng dẫn viên mở khóa cửa cho mình vô thăm
Đứng bên trong này , toà tháp chuông nhìn thật rõ . Tôi lại đuợc nghe những tiếng chuông vọng lên cùng tiếng nhạc du dương . Tôi mê thật là mê
Stephan, nguời hướng dẫn chúng tôi đi thăm một vài nơi trogn truờng . Thời gian tour khoảng 1 tiếng ruỡi , miễn phí .
Riêng tôi với chủ định đi thăm thành phố New Haven, tôi đã đến thành phố lúc đầu ngày, khi ghé vô văn phòng admission đã xin một bản đồ của trường Yale . Chúng tôi tự đi tham quan truờng một mình, đúng giờ tour thì đuợc dẫn vào thăm những nơi mà du khách bị cấm
Tôi đứng ngắm những ngôi nhà cổ kính trong gió mùa xuân nghe tiếng chén dĩa khua lổn rổn đàng sau bức tuờng đá kia , bụng tôi bắt đầu cồn cào vì lúc đó đã hơn 2 giờ chiều . Phòng cafeteria .
Mùa xuân hoa nở trong khuôn viên truờng đại học
Sinh viên đang vui đùa , chắc có lẽ họ cũng đang đuợc nghỉ Spring break
Hướng dẫn viên cho nhóm chúng tôi (20 nguời) là Stephan (em không giới thiệu họ - last name) . Em nói tiếng Anh có pha chút âm hưởng của nguời Đức . Stephan đẹp trai cao lớn , khỏe mạnh , lanh lợi hoạt bát .

Hôm chủ nhật ấy - Lễ Phục Sinh (4/16/2017) truờng Yale chỉ có 1 tour vào lúc 1:30 chiều . Khi tôi đến sớm chẳng thấy một ai ngoài cô sinh viên dễ thương trong văn phòng visitor .

Tôi đi dạo vòng quanh thành phố New Haven cả buổi sáng , đến 1 giờ chiều tôi quay lại Yale Visitor, whoahhhh cả một phòng đầy nguời khoảng 60 - 70 du khách . Phòng tiếp tân trông rất đàng hoàng , những lối đi va` nét chạm trổ trong nhà trông rất xưa. Tôi ngồi ở phòng tiếp tân mà ngỡ như tôi đang ngồi trong phòng tại viện bảo tàng State House ở Philadelphia (ngôi nhà nguyên thủy của tổng thống đầu tiên Hoa Kỳ - George Washington và các vị lập pháp , hành pháp thời xa xưa ấy )
Một bảng hiệu truớc khi vô phòng tiếp tân


Sau khi mọi nguời an vị, một video ngắn đuợc chiếu khoảng 15 phút . Nói về cuộc sống của học sinh tại Yale . 

Khi video kết thúc, có 3 sinh viên ra giới thiệu là sẽ huớng dẫn du khách . Họ tự giới thiệu: 
  • Nữ sinh nguời Hawaiian , trông cô bé nhỏ có nét lai lai nguời Hawaiian bản xứ , cô cài một hoa sứ trắng trên tóc bên tai , trông dễ thương vô cùng , cô vừa học xong năm thứ hai . 
  • Nam sinh nguời từ tiểu bang Maryland , anh chàng thấp bé , cũng vừa học xong năm thứ hai. 
  • Nam sinh nguời Đức, Stephan , anh chàng cao dong dỏng , vừa học xong năm thứ tư Pre-med , sang tháng chín này chàng sẽ vào truờng y khoa chính thức của Yale 
Stephan nói: Vì nhóm du khách quá đông , chúng tôi phải chia thành 3 nhóm nhỏ. Số nguời đứng đàng sau theo anh . Một nửa nhóm ngồi truớc theo anh chàng Maryland . Một nửa nhóm ngồi sau theo cô nàng Hawaii . Trong khi tôi là nguời ngồi hàng đầu tiên , tôi lại muốn theo Stephan vì tôi biết sinh viên học y khoa trong vòng 4 năm qua , hẳn Stephan biết nhiều về ngóc ngách của truờng hơn hai em kia , nên tôi đã nhanh chưn đứng lên nhập vô đám nguời đang đứng lố nhố ở phía sau . 

Đúng là anh chàng Stephan rất lanh lợi , Stephan luôn giành chỗ tốt để giảng giải cho du khách nghe . Giọng nói Stephan sang sảng mạch lạc không à ê đứt quãng, tôi cảm nghĩ về Stephan , anh ta sẽ là một nhân tài , một bác sĩ giỏi trong tuơng lai , và là một nguời có khả năng làm chính trị . 

Trong khi đi vòng quanh trogn truờng tôi có trò chuyện đôi điều với Stephan như làm sao vô đuợc Yale , và đuợc học bổng toàn phần , etc ... Stephan mới bật mí chút chút cho tôi biết . 

Khi tôi về nhà tìm tiểu sử của Stephan trên google . Àh hah , tôi đã biết đuợc tại sao Stephan đuợc huởng những ân huệ trọn vẹn của truờng Yale mặc dù là nguời ngoại quốc. 

Tôi xin gửi bạn vài tấm ảnh của Stephan truớc khi vào truờng đại học Yale , bạn xem cho biết về anh ta nhé

Cám ơn Stephan và truờng Yale thật nhiều 💗 💗 💗 . Xin chào tạm biệt .



No comments:

Post a Comment