Tuesday, September 27, 2016

Ai chịu thua ai?

Tôi cố giữ cái phone thời cổ lổ sỉ , ai chê tôi thì cứ việc . Riêng tôi dùngn phone nhỏ như thế này vừa tiện lợi , lại không bị đau cổ đau vai . Tôi ngồi văn phòng làm việc 10 tiếng đồng hồ, vai cổ và lung mỏi nhừ . Nếu tôi còn thêmn cái smartphone thì tôi hổng smart chút nào , tốn đủ thứ . T

Tiền điện thoại nhà tôi mỗi tháng $50: 25 đồng cho phone nhà , 25 đồng cho cell phone .

Hãng AT&T theo dụ tôi mãi về chuyện tivi và internet ... Cô mua tất cả tại ATT sẽ rẻ hơn nhiều . Ông bán hàng dò hỏi tôi : Tiền internet mỗi tháng cô trả bao nhiêu ? Tiền tivi mỗi tháng cô trả bao nhiêu ?

Tôi trả lời không đắn đo: Hai thứ gộp lại , mỗi tháng tôi trả chỉ có $45

Ông ta tròn mắt nhìn tôi: Thế à !!! Vậy thì cô nên giữ cái cô đang có .

Tôi còn thêm vô: Ngày xưa , tivi tôi chỉ trả chỉ có $14.50 mỗi tháng mà thôi . Giờ nó tăng lên chút đỉnh nhưng tôi có tới 120 channels . Mà tôi xin nói thiệt với ông , tôi chẳng bao giờ xem đủ 120 channels , tôi khôn gcó thời gian ông ạ . Tôi chỉ cần 3 - 4 đài tivi nói tin tức là đủ rồi .

Ông ta cười ngất ngư với câu trả lời nhà quê của tôi.  Thế đó, tôi có cùng ý nghĩ chuyện tivi và chuyện phone , trả tiền nhiều thứ mà không dùng thì có phái là mình dại không ?  

Ngày tháng trôi qua, tôi yên phận với low technology tôi có.

Tự dung hôm tuần rồi thư AT&T gửi về báo:

Nếu cô còn dùngn cái phone đó nữa thì cuối tháng 9, 2016 sẽ không còn hiệu nghiệm vì nó đang dung 2G network. Chúng tôi sẽ shutdown 2G network vào cuối năm nay . Bởi vậy chúng tôi xin thong báo cho cô biết đặng tìm phone khác để thay thế . Và đây là 2 loại phone miễn phí : 1) phone nhỏ cùng size với phone cũ . 2) smart phone Samsung Galaxy 3J

Tôi đọc lá thư mà buồn cuời quá đỗi vì cuối cùng rồi AT&T cũng chịu thua tôi về cái tính không chịu đi kịp với thời đại mới. Network thời đại mới hiện bây giờ là 5G , mà tôi lại tụt hậu đến mức vậy đó bạn có tin không? :-)

Đêm hôm qua đi làm về sẵn ghé ngang tiệm phone , gặp anh chàng dễ thuơng nói mãi nên tôi lấy cái Samsung Galaxy 3J , mà hiện bây giờ thì nguời ta đã dung tới Samsung Galaxy 7 rồi . Thiệt chán tôi ghê !

Tôi lấy chiếc "smartphone" nhưng mà không smart chút nào bởi vì tôi bảo anh ta tôi không muốn mua data plan nào hêt, tôi chỉ cần gọi và nhận điện thoại là tốt rồi . Vậy là anh chàng hí hoáy làm việc . Xong . Tôi thử gọi . OK . Phone vô tôi bắt OK . Giá tiền vẫn vậy là $25 mỗi tháng


Bàn tay của anh chàng đầy dầu


Trưa nay tôi đi bộ, muốn gọi hỏi thăm sức khoẻ Má nhưng Má đi đâu không bắt phone . Và rồi tôi mới biết mình không thích cái smart phone đến độ ghét nó luôn . Nó làm lòng bàn tay phải giang rộng ra , tôi muốn cất đi thì nhìn quanh trên nguời không có chiếc túi nào cho vừa , còn cho vô túi quần thì tôi trông kịch cỡm chi lạ. 


Computer và keybard cách đây đúng nửa thế kỷ 
Và đây là máy rút tiền - ATM cách đây đúng nửa thế kỷ

No comments:

Post a Comment