Thursday, September 29, 2016

Đàn ông 59 tuổi

Ai bảo đàn ông ở tuổi 59 là đang nửa đà xuống dốc nhưng theo tôi nhận xét thì họ đang ở thời kỳ hiểu biết nhất . và có thể nói họ trông rất có duyên và thật đáng yêu

Tôi không biết từ lúc nào chính phủ lại để nấc thang 59 cho nguời đàn ông về hưu (thời của tôi sau này, đàn ông về hưu phải ở độ tuổi 67) . 

Trong sở tôi dạo này có nhiều nguời đàn ông 59 tuổi về hưu .  Không biết vì họ quá mừng khi đuợc về hưu hay vì quá buồn phải về hưu khi ở độ còn sung mãn nên họ sanh tật chăng .

Hôm tháng rồi , trong nhóm tôi có một ông cũng đang chuẩn bị về hưu , ngày cuối cùng ông vô sở cũng là ngày cuối cùng của cuộc đời ông .  Tai nạn xe

Tháng này lại thêm một ông nữa cũng về hưu ở tuổi 59 .  Thứ sáu này ngày 30/9/2016 là ngày cuối của ổng .  Boss của tôi bảo nhóm 50 nguời ngày 29/6 mình sẽ có một party nho nhỏ đế mừng cho ông 59K .  Mấy anh bạn của tôi cuời bảo ông 59K rằng : Hey , ông làm sao làm nhớ giữ gìn sức khoẻ để đi ăn nhậu với chúng tôi một bữa đó nhé .  Chứ đừng giống như lão J hôm tháng rồi , mất công chúng tôi đi phúng điếu .  

Ông 59K cuời hề hề nói "Chẳng việc gì đâu "

Thế rồi, hôm chủ nhật 25/9, ông lái xe đạp "đua" với bạn trong sở .  Ông ở rất gần vùng tôi, nên tôi biết địa thế nơi đây núi đồi ngoằn ngoèo lắm.   Chẳng biết sao ông xổ dốc với tốc độ 25 mile per hour , và không biết sao nữa ông đã nằm lăn bất tỉnh trên đuờng .... Ông vô nhà thuơng với xương cổ ngực (collar-bone), xưong vai (shoulder), xương suờn (ribs) bị gãy & một lá phổi bị xục xịch ( a partially collapsed lung), cùng với chiếc mũ bảo vệ đầu bị nứt toác (helmet was cracked).  May phuớc cho ông là có chiếc mũ đỡ đòn , chứ không thì ông đã đi đời nhà ma từ hôm ấy.

Giờ này 11:50 trưa ngày 29/9/2016 , tôi đáng lẽ ra đang ngồi tại nhà hàng ly đầy ly vơi với ông cùng những lời chúc tụng thì tôi đang ngồi trong văn phòng viết vu vơ về ông vài chữ .  

Hình như nguời Việt tôi có câu "43, 59 ... " gì đó , ở tuổi này tử thần hay gõ cửa hỏi thăm . Không biết có đúng không nhỉ ?


No comments:

Post a Comment