Wednesday, September 28, 2016

Dùng tuơng chà là uớp thịt kho với trứng

Khi bạn dùng tuơng chà là để uớp thịt cá hay kho chay . Thức ăn có vị rất ngon và có màu nầu vàng rất bắt mắt.  Bạn nên thử làm nhé

Chuẩn bị:
2 củ hành huơng tím
1/2 muỗng muối (tsp)
1/2 muỗng tiêu (tsp)
1/4 đuờng (tsp)
2 muỗng tuơng chà là
2 muỗng nuớc mắm ngon
1/2 lon soda loại Sprite
2 lbs thịt ba chỉ


Đây là tương chà là , mình tự làm từ chà là hạng bét


Khi mua thịt ba chỉ , bạn nên lựa loại da trắng mỏng, nạc nhiều mỡ ít , miếng thịt không rời . Mua khoảng 2 lbs . Xắt thịt cỡ vừa phải , cùng với  6 - 10 trứng organic luộc chín .


Trộn chung 1 củ hành huơng tím xắt lát mỏng + 1/2 muỗng muối + 1/2 muỗng tiêu + 1/4 đuờng  . Giã cho nhuyễn , cho 2 muỗng nuớc mắm ngon , cho 2 muỗng tuơng chà là vô, trộn đều . Sau đó uớp thịt , giữ khoảng 15 phút cho thịt thấm


Cho 1 muỗng dầu vào xoong , chờ cho nóng , phi tí hành hương cho vàng , rồi cho thịt uớp vào xào sơ cho cứng một chút . Sau đó cho trứng vô . Đậy nắp khoảng 2 phút . Rồi cho 1/2 lon soda Sprite vô , nếu nuớc soda chưa đủ ngập qua khỏi mặt thịt , bạn cho thêm nuớc sôi vô .

Đậy nắp nghiêng một bên (trống chỗ trên mặt xoong) rồi hạ lửa để kho thịt . Việc đậy nắp nghiêng một bên là vừa để giữ đủ sức nóng mà cũng là để hơi thoát ra để nuớc sauce sẽ "trong" ngon hơn . Nếu bạn đậy nắp kín xoong thịt sẽ bị đục nuớc, lắm bọt , nhìn không hấp dẫn nữa .

Khi kho xong, bạn muốn nuớc còn nhiều hay it tùy bạn . Riêng Nora thì thích kho nuớc đặc một chút thì chén thịt kho mới thấy  đậm đà (thời gian nấu khoảng 45 phút)


Và đây thịt ba chỉ kho với trứng , dùng với dưa cải . Bạn có thấy màu thịt trứng kho vàng tuơi không ?  Vị rất ngon nhờ có tương chà là.

No comments:

Post a Comment