Saturday, September 10, 2016

Chuyến du lịch châu Âu: Đêm 14/7/2016 tại La Mã (Rome)

Sáng ngày 14/7/2016 tôi lái xe từ Cannes , Pháp đến La Mã (Rome) của Ý vào lúc khoảng 6 giờ chiều . Trên đường đi tôi tiếc nuối mãi vì mình đã để mất dịp xem Hội Bastille ở Pháp tại bờ biển Nice . Thôi thì hẹn khi khác vậy .

Khi đến thành phố La Mã , nhận phòng , tắm rửa xong , tôi đi xuống phố tìm mua ít thực phẩm để đủ ăn chơi cho 5 ngày .  Tôi vẫn chưa hay biết gì về chuyện tại Nice

Tôi vừa đang ăn bữa tối (dinner) , vừa xem tivi , một cảnh tượng hiện ra khủng khiếp , tôi nghe chớp nhoáng trong tiếng Ý , nào là "mortal", nào là "Nizza" . Tôi nghĩ bụng , hong lẽ Nice này là Nice mình thăm hôm qua . Vậy là tôi bỏ ăn , ngồi trước tivi xem cho kỹ ...

Wow, chiếc xe truck cán từng lớp người không gớm tay, không thương tiếc ... Tôi nghĩ ngay đến chuyện ISIS đang tấn công tại Nice , nhưng đài cứ bảo ông lái xe say ruơu hay bị say thuốc gì đó ...

Tôi ngồi xem độ khoảng 15 phút , và tự nhiên nghĩ đến thu lại một đoạn trên tivi Rome làm kỷ niệm . Tôi đem chiếc máy chụp hình để thu lại một đoạn ngắn do Đài Truyền Hình La Mã phát sóng , vì đoạn này người ta làm clip có nhạc , giòng chữ của Đài trên tivi , người ta cũng tô màu xanh trắng đỏ - tượng trưng sự chia buồn với đất nước Pháp . 

Tôi gửi đến bạn xem clip tôi thu vào đêm 14/7/2016



Thảm sát tại Nice ngày 14July2016 Bastille Day của Pháp


Trời đã gần khuya tôi tự dưng nhớ đến anh , biết chắc thế nào anh cũng lo lắng , nên tôi đã ra ngoài balcony thu một đoạn xuống phố của Rome , để gửi anh xem và nghe cho biết tôi như thế nào ...

Thu xong , mở laptop , login nguời ta không cho vô, vì youtube / yahoo / gmail / blog đều nghi ngờ tôi là kẻ gian đột nhập vào account nguời khác  (ip là từ Italy , còn IP chính là từ US nên nguời ta chặn hết ) .  Tôi mới vội vàng vô website Đặc Trưng báo tin cho anh biết  (  Đặc Trưng không check xuất xứ của nguời đăng ký và xuất xứ của nguời login , nên vào đuợc là vậy )

Tôi đem clip vu vơ này lên , nó đã thuộc về xưa cũ rồi nhưng trong tôi vẫn còn đọng lại chút vu vơ trong đêm trăng sao cùng gió vào ngày hôm ấy.

Nói lộn ngày 14 thành 15

No comments:

Post a Comment