Friday, September 23, 2016

Chuyến du lịch châu Âu: Hành trình từ Pháp sang Ý (phần 3)

Xem lại => Hành trình từ Pháp sang Ý (phần 2)

Sau khi trả tiền thuế , tôi huớng về Roma

Con đuờng xa lộ này song song với đuờng xe lửa

Chỉ còn 10 miles nữa là tới thành phố La Mã (Rome). Tôi rời Cannes vào lúc 6 giờ sángn , đến Rome gần 5:30 chiều


Tôi ở Pha'p gần 2 tuần , tôi chưa bao giờ thấy xe Mỹ . Về tới Rome mới thấy 1 chiếc hiệu Chevrolet , tôi mừng như gặp đuợc nguời quen . Nhưng mà loại xe Chevrolet này có kiểu cũng lạ , hình như nó đuợc sản xuất chỉ riêng bên châu Âu thì phải


Bảng hiệu này trông hay hay vì nó mang màu cờ Ý . Tôi không hiểu nghĩa là gì , không lẽ là "Không vuợt qua hai đuờng song song (?) "


Và đây là ngã vô thành phố Rome - La Mã . Tôi thất vọng vô cùng.



Nguời ta lái xe ẩu một cây


Cửa ngõ vô thành phố sao mà trông nghèo xơ xác . Tôi thở dài , càng tiến sâu vô càng sợ, càng rùng mình . Rác tùm lum , trông sao mà xấc bấc xang bang như thế này



Cảnh nguời ta giăng đầy áo quần bán ở những góc đuờng . Lúc đầu tôi còn ngạc nhiên lắm , chắc có lẽ nơi đây là nơi nào chứ khôn gphải trung tâm La Mã . Nhìn cảnh sao mà thảm dữ vậy trời


Bạn xem hình nghĩ như thế nào về nguời dân nơi đây ? 


Ở Rome nguời ta cho xe đậu ở giữa đuờng . Rác tùm lum tà la ở hai bên đuờng phố , bốc mùi hôi quá chừng

Xe đậu vô trật tự , Nguời ta leo lên nơi cấm đậu luôn . Tôi mà leo lên lề như vầy thì chắc bể máy xe . Rất nhiều xe đậu chiếc nguợc chiếc xuôi trên cùng con đuờng 1-way , lắm lúc tôi cứ ngỡ như mình đi vô sai đuờng , tôi chẳng biết đầu nào ra, đầu nào vô. Xe cộ đậu nơi đây nhìn lộn tùng phèo lên . Không có GPS thì dám chắc tôi sẽ quay đầu ra và lo lắng xe nguợc chiều trên 1-way sẽ đụng mình

Đi sâu vô thành phố La Mã mới biết, sao mà nơi đây bị vẽ quầng vẽ táo hết . Không có một căn nhà nào mà không bị vẽ . Một thành phố trông dơ bẩn và thiếu văn minh . Tôi không hiêu tại sao một thành phố La Mã nổi tiếng từ xưa đến nay (thời đại La Mã xưa họ rất văn minh , vậy mà sao nguời thời nay lại sống vô kỷ luật như thế này . Thiệt là bó tay !!! .

Một cổng thành rất xưa . Vì tôi đang chân uớt chân ráo đang tiến xe vô đây nên chưa biết gì là gì , Tôi đoán bức tuờng thành chắc cũng vài ngàn năm tuổi


Tôi không biết nơi đây là gì . Trông cổ kính và đẹp , nhưng sao lại điêu tàn quá . Suốt thời gian sau này tôi trọ tại Rome, tôi khôn gcó dịp để quay lại đây xem cho rõ tích xưa cảnh cũ

Tôi đã gần đến nơi trọ tại Rome, Albano


Tới nơi , tôi gọi điện bà chủ nhà . 5 phút sau bà đã có mặt , bà chỉ cho tôi nơi đậu xe và dẫn lên lầu tầngn . Whoahhh, một căn apartment đẹp , sạch sẽ, thoáng mát .


Master bedroom trông gọn gang ngăn nắp . Đẹp . Cuối giuờng có sofa-bed cho 2 nguời . Phòng ngủ rất rộng


Phòng tắm



Nhà bếp


Tôi đứng từ ngoài balcony chụp vô bếp


Phòng khách và dining room luôn . Sạch sẽ gọn gàngn và rất Ý . ngoài phòng khách còn có sofa-bed cho 2 nguời . Quá là rộng rãi , nguời ta cho mình muớn với giá rất rẻ


Từ phòng khách chụp theo hallway vô tới cửa phòn gngủ


Bà chủ nhà không quên cắm cho một bình hoa . Trông xinh xắn và dịu dàng làm sao. Chụp từ góc bàn ăn huớng về phòng bếp


Tôi ra balcony chụp xuống khi còn tí nắng chiều sót lại trong ngàu 14/7/2016




Nguời ta đang tu sửa toà nhà đối diện , chắc là cho dân ở thôi


Chiếc thang máy nơi đây cũng rất cổ xưa . Tôi có chụp them vài tấm hình nữa về thanh máy này , lạ mắt lắm , khi nào tôi tìm đuợc tôi gửi bạn xem


Sau khi tôi mang vali lên phòng xong đâu đó , tôi đói rã rời . Vội vàng chạy xuống chợ (supermarket) mua it thức ăn kẻo nguời ta đóng cửa , vì tôi kinh nghiệm nhịn đói triền miên khi ở Pháp 


Hàng cá và hang trái cây . Nơi đây họ có loại lê gì mà dài nhứ trái cà tím vậy


Sang hàngn rau , tôi mới biết hoa squash (zukini) mà ăn cũng đuợc , hồi nào giờ tôi đâu biết . tôi cũng mua thử một gói hoa squash zukini , đem về trụng sơ nuớc sôi . Ăn cũng tạm đuợc nhưng thua bông và đọt bí ngô (pumkin) 


Sang hàngn "mứt" , tôi mua vài gói để mang theo ăn khi đi chơi .

Hầu hết các chợ bên Ý , mình phải tự cân rau quả etc ...


Tôi làm cơm tối


Và đây là bữa tối đầu tiên của chúng tôi tại La Mã

No comments:

Post a Comment