Tuesday, September 6, 2016

Tiền đô và tiền euro

Hôm nay tình cờ tôi đọc đuợc bài tiền đô , tự nhiên nhớ lời Má nói hôm truớc khi tôi đi thăm Châu Âu .

Hôm ấy, tôi vừa đổi tiền Euros , để trong túi xách .  Rồi cuối tuần đi thăm Má .  Tôi lôi tới lôi lui trong túi , mấy đồng tiền euro lọt ra ngoài, vậy là tôi nói cho Má nghe chuyện đổi tiền ..

Má cầm sấp bạc giấy trong tay rồi bảo :  

Tiền euro gì mà kỳ quá, giống tiền việt cộng . Tờ lớn . Tờ nhỏ .  Tờ đỏ . Tờ xanh .  Má khổng thích loại tiền này đâu .

Tôi cuời quá : Má có biết nuớc Anh đã tách ra khỏi khối Euro vậy mà tiền của Euro mất giá có một chút xíu thôi , lớn nhỏ đỏ xanh mà mình du lịch qua bên đó trả tái mặt luôn đó Má ơi

Má cuời cuời bảo: Má thích tiền đô hơn .  Tờ 1 đồng cũng như tờ 100 , cùng kích cùng cỡ, dễ đếm dễ cất , chứ mấy tờ tiền euro nhìn giống giấy màu cho con nít xếp chơi 

Bây giờ nghĩ lại , hồi đó Má tôi chỉ thấy tiền 100 và 50 euro thôi , sau này tôi ở bên Europe mới cảm giác đuợc tiền lớn tiền nhỏ tiền đỏ tiền xanh , cảm giác thật lạ lẫm tuởng chừng như đang cầm mẫu giấy loại trong tay

Tối nay tôi làm siêng sẽ scan vài đồng lẻ giữ nơi blog này làm kỷ niệm


No comments:

Post a Comment