Friday, September 30, 2016

Giấc mộng lành

Đêm hôm qua trời trở giông bão , trong nhà hơi lạnh , tôi chần chừ có nên mở máy suởi hay không , nhưng rồi lại đổi ý thôi mình đi cuộn mền sẽ ấm thôi .  Nằm trên giường , tôi suy tư mông lung chưa đuợc muơi giây thì tôi chìm vào giấc ngủ  . 

Nửa đêm gió gào thét, mưa gõ cửa thật mạnh đòi vào nhà , tôi trực giấc mơ màng cuộn mền chặt thêm tí nữa rồi  ...  

Tôi thấy mình  bồng đứa con trai bé bỏng  đến vùng đất hiền hoà , tôi dừng chân ngắm từng đàn cá lớn nhỏ nhiều màu bơi lội nơi giòng sông trong vắt chảy ngang qua những thửa lúa xanh .   Về nhà, anh đã có mặt nơi đó tự khi nào .  Trông dáng anh vẫn gầy, thương anh quá ,  con trai của anh kháu khỉnh và hiền như anh .  Anh đưa tay như bảo "Anh muốn trông con" , tôi không muốn trao cho anh sợ anh bồng không khéo ... Tôi bảo anh, em đang mệt , em muốn đi nằm chút xíu rồi tí nữa em sẽ nói chuyện với anh sau ... Trogn cơn mê sảng, tôi nghe tiếng anh văng vẳng, chập chờn ...
  
Gió lại gào thét lạnh thấu xuơng, tôi thức giấc đưa tay ôm con vào lòng , chẳng có gì ngoài chiếc gối đầu và đôi tay lạnh buốt ... Chợt nhớ đến cuộc nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa chiều hôm qua, nghe cay đắng  phũ phàng làm sao ...

No comments:

Post a Comment