Tuesday, September 20, 2016

Chuyến du lịch châu Âu: Hành trình từ Pháp sang Ý (phần 2)

Xem lại => Hành trình từ Pháp sang Ý (phần 1)

Sau khi tôi nghỉ bên quán ven lộ muơi phút và tiếp tục lên đuờng về La Mã. Xa lộ tôi đi chỉ có hai lanes thôi . Hình như bên châu Âu không mở nhiều lanes ngoại trừ đến gần nơi thu thuế

Tôi đi ngang qua nơi bán đá hoa cương trắng, đá nơi đây từng táng thật lớn, có nhiều loại hình trụ tròn cao to ... Thảo nào thời xưa bên châu Âu nhất là thời Romans nguời ta hay dùng đá hoa cuơng để chạm trổ cho nhà cửa lâu đài hòm vvv...

Đi từ ngã bên nuớc Pháp qua Ý, tôi tuớng chừng như nuớc Ý chỉ toàn là núi không có đồng bằng . Trogn suốt 5 giờ lái xe chỉ toàn núi là núi , tôi thắc mắc lắm , không hiểu nguời dân Ý sống bằng gì nếu đất đai toàn là núi dốc thế kia ... Nhưng khi vuợt qua những dãy núi trùng trùng điệp điệp , bây giờ tôi đang đến một vùng đồng bằng .

Đi từ xa thấy bong bóng bay luọn lờ trong gió thơ mộng vô cùng . Khi tới nơi mới biết nơi đó bán xe
Tôi vừa mới gặp đồng bằng chút xíu thì lại leo núi xuyên hầm nữa




Vẫn chưa thấy bảng hiệu La Mã (Roma) đâu , 6 tiếng đồng hồ rồi mà mới thấy bảng chỉ về huớng Pisa (Toà nhà nghiên Pisa - Định luật Newton)


Hình như nơi đây có xe lửa đi qua


Một ngôi nhà thờ xa xa trên đỉnh đồi , trông xóm làng yên tĩnh và hiền hoà quá


Chúng tôi đi lâu thật lâu mới thấyhuớng chỉ ra Roma




Bạn có thấy chữ Bologna dài quá nên nó chiếm qua lane bên kia . Nếu gặp phái chữ quá dài thì nó chiếm hết hai lanes . Tôi thích bên Ý chỉ đuờng không cách nào đi trật , chứ bên Pháp thì nguời ta vẽ hình mũi tên chỉ có chút xíu .

Tôi đã rẽ vào Roma , đang huớng tới "tunnel" đúng ra nó không phải là tunnel mà hình như chính phủ Ý cố tình làm như vậy để lắp đặt hệ thống solar panels

Một điều tôi rất thích trên xa lộ bên Ý, nếu nguời ta muốn xây tuờng giảm âm thì hầu hết nguời ta dùng kính trong giảm âm , làm như vậy vẫn còn mỹ quan cho khách lái xe ngắm hai bên đuờng


Nguời Ý không hoang phí một tấc đất nào hết , bên Pháp nguời ta bỏ đất hoang rất nhiều





Hình như đây là một tu viện bên Thiên Chúa Giáo








Tới nơi trả trả thuế

Tôi đưa thẻ vô . Wow, trả 60 euros . Lái xe lãng du có cái thú riêng của nó nhưng nếu tính về tốn kém và mất thời gian là rất nhiều . Trong khi mình đi máy bay chỉ có 50 - 55 euro cho mỗi vé một chiều , bay khoảng 1 - 2 tiếng , khoẻ nguời . Nhưng số tôi thích khổ phái chịu thôi

Xem tiếp => Hành trình từ Pháp sang Ý (phần 3)

No comments:

Post a Comment