Thursday, January 11, 2018

Thăm nhà thờ Đức Bà - Milan Catherdal ở Ý (phần 2)

Xem lại => Thăm nhà thờ Đức Bà - Mila Catherdal ở Milan, Ý (phần 1)

Có một điều tôi nhận ra khi đi trên nền nhà là phía ngoài từ cổng chính đi vô đến hàng ghế ngồi của con chiên , nền nhà tu đẹp nhưng bằng phẳng . Khi mình càng đi vô sâu bên trong thì mặt nền có chỗ lồi lõm , như những cánh hoa thật , rất đẹp bạn ạ . Tôi nghĩ phần nền đá bên trong chắc là phần nguyên thủy từ mấy thế kỷ trước . Còn phần nền đá từ ngoài cổng chính vô chắc có lẽ là nền mới tân trang hay là do nhiều người vô nhà thờ nên mặt đá bị nhẵn đi
phía dưới chắc là hầm thông đi đến mọi ngõ ngách khác
Một khung trên trần nhà
Bảy bậc thềm đi lên bàn thánh
Những ly đèn dầu thánh được treo trên cao
Bạn có biết đây là vật gì không ?
Hầu như tất cả những nhà thờ cổ xưa ở Ý đều chôn các vị có quyền thế hay phụng sự hết mình vì Chúa
Ngày hôm đó tôi thấy người ta đang đào một phần "đất" chắc có lẽ họ chuẩn bị mai táng cho một người nào đó
Một vị Hồng Y Giáo Chủ mất đã lâu, xác ông được đặt trong hòm kiếng trong . Tôi thấy người ta tới thắp đèn và câu nguyện điều gì đó lâu lắm
Riêng tôi không dám đi gần những mộ hay bước ngang qua . Nhưng người ta nhất là du khách tàu họ đi càng lên mộ người ta trong nhà thờ vậy .
Tôi thấy những học sinh quàng khăn đỏ tự dưng nhớ đến Việt cộng
Ở nhà thờ Milan những bức tượng thánh hình như người ta khắc từ đá hoa cương trắng và đủ màu, không có trang hoàng vàng rực rỡ như những nhà thờ khác tôi đã xem qua
Những khung cửa kính màu thật đẹp
Đàn organ
Hình như đây là vật chứa nước thánh thời xưa
Nơi thú tội


Xem tiếp => Thăm nhà thờ Đức Bà - Milan Catherdal ở Ý (phần 3)

No comments:

Post a Comment