Thursday, January 11, 2018

Thăm nhà thờ Đức Bà - Milan Catherdal ở Ý (phần 3)

Xem lại => Thăm nhà thờ Đức Bà - Mila Catherdal ở Milan, Ý (phần 2)

Đường đi lên đỉnh nhà thờ Đức Bà Milan

Đã lên tới mái thấp của nhà thờ

Tất cả đều khắc lấp ráp từ đá cẩm thạch. Thật là một kỳ công

Trên đỉnh mỗi tháp nhọn đều có những ông Thánh đứng xoay mặt ra thành phố



Mái nhà lợp bằng những miếng cẩm thạch thật rộng, loại cẩm thạch này rất nặng . Bạn chỉ xem sơ qua mái nhà đá thì bạn có thể đoán biết những trụ chống phía duới phải to lớn dường nào . Bên trong nhà thờ có 40 cột đá

Tôi đứng từ trên cạnh cao của mái nhà chụp xuống , để bạn thấy sự sắc sảo của từng miếng đá ráp lại với nhau 10 hàng ngang , mỗI hàng có 12 miếng đá

Lối đi , cứ mỗi một phần mái 10 hàng x12 miếng là có một khung cửa

Hai vợ chồng già nghỉ mệt ngay tại khung cửa đá để lấy lại hơi thở sau khi leo lầu

Bạn xem sơ đồ nhìn từ trên mái xuống thì bạn có thể đoán bao nhiêu mái đá nguời Ý cổ xưa đã lợp trên nhà thờ này

Tiếp tục đi vòng vòng trên mái cho đến khi gặp một cầu thang khác đi lên nữa để lúc ấy mới thực sự là đỉnh mái của nhà thờ


Mái trên nóc nhà cũng lợp toàn bằng đá , kích thuớc của từng miếng đều giống nhau

Tôi chụp hai phía để bạn xem , phía cổng chính nguời ta đang trùng tu gì đó nên du khách trông không rõ

Tôi nghĩ bên trong trụ này chắc có lẽ có thang máy và thang sắt đi lên rất hẹp

Tượng Đức Mẹ đang cầm vật thánh nguớc lên trời cao cầu xin điều lành


Bạn xem phần "hàng rào", bạn có thể đoán đuợc nguời ta trùng tu trên mái này cách đây không lâu

Chúng tôi đi xuống , trời đã xế chiều . Sau đó tôi đi tìm mua vài tấm thiệp , ngồi bên vỉa hè này vừa nghe nhạc tài tử vừa viết vội vài chữ gửi đến Ba Mạ và Anh. Không biết anh đọc nét chữ, anh có biết em vội lắm không

Gặp nguời đàn ông Perivan vừa thổi sáo vừa nhún nhảy bên con thú bông Llama

Tôi thấy nhạc ông thổi hay hay thôi thì mình lại mua ủng hộ cho ông một cuốn CD . Tôi hỏi giá nhưng hình như ông không biết tôi đang hỏi . Tôi đến rất gần , mới biết ông bị mù , tôi thấy thương thương nên tôi cầm tay ông và hỏi: 
- "Thưa ông, CD này bao nhiêu tiền " 

- 10 euros.

Tôi đưa tận tay ông tờ 10 đồng ,chúc ông nhiều may mắn và bình an.
 


Mời bạn nghe vài bản nhạc ông thổi sáo => Native Meditation - Nhạc hoà tấu miền núi rừng Peru

Xem tiếp => Thăm viện bảo tàng của nhà thờ Đức Bà Milan , Ý

No comments:

Post a Comment