Saturday, February 6, 2016

Lake George - Các loại cá trong hồ

Hải âu nơi đây khá nhiều
Ở hồ này có rất nhiều cá . Con đuờng cho du khách đi bộ quanh hồ , nguời ta khắc hình và tên của từng loại cá và những loại khác ở trong hồ này .  Rất nhiều hình , cứ cách 1 ô trống thì 1 ô có hình , con đuờng đi bộ này rất dài , thì bạn có thể tuởng tuợng bao nhiêu loại cá trong hồ này .  Tôi chỉ chụp vài tấm tuợng trưng gửi bạn xem cho biết

Nơi đây nhiều cá cũng phải thôi, vì giòng nuớc của nó thông giao qua Lake Champlain ( Vermont & Canada) và lên vùng nuớc của Maine 
Loại sunfish nhiều vô kể , nó sống gần bờ , mình ngồi trên porch của khách sạn đưa chân xuống nuớc, tụi nó nhào tới đùa giỡn với đôi chân của mình .
Sáng sáng chúng tôi mang cần câu ra bờ hồ câu cá , luỡi câu vừa chạm nuớc là cá nó giành ăn đánh lộn nhau nữa, nên mình bỏ xuống kéo lên là có cá . Chỉ trong vòng 5 phút , tôi câu rất nhiều cá . Sau đó thì đổ cá xuống hồ, rồi lại câu .
Có nguời đi chèo thuyền "ba lá " ra giữa hồ câu nhiều khi gặp con cá to quá, làm nguời câu ngã xuống nuớc theo

Trong bờ có nhiều loại rong như thế này
Cá nơi đây bơi từng đàn thật nhiều
Nguời dân nơi đây uống nuớc ở hồ này , nên họ báo vệ môi truờng rất nghiêm

2 comments:

  1. V
    Người miền Nam (miền Tây) còn gọi là xuồng ba lá.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn Anh đã nhắc lại cho V nhớ .

    Hôm bữa ấy viết, V cố nhớ chữ gì đó cho chiếc xuồng mà không tài nào nhớ nổi chữ "xuồng" :-)

    ReplyDelete