Wednesday, February 3, 2016

New York - Lake George - Chiều buông bên hồ

Vào một buổi chiều chúng tôi hẹn nhau đi cruise trên hồ .  Bạn có biết Lake George này rất rộng và dài ,  nó nối lên đến Lake Champlain của tiểu bang Vermont và  Maine. Nguời từ Canada có thể đi thuyền từ trên ấy xuống

Nơi Lake George này có hai  loại cruises phục vụ cho khách du lịch :
- chuyến đi ngắn nó đi nhiều tours suốt ngày , bắt đầu từ 11 giờ trưa cho đến tối
- chuyến đi dài nó đi từ đầu mũi này , là nơi tôi trọ và đi đến cuối mũi thuộc tiểu bang nào mà tôi không biết .
thuờng khởi hành rất sớm vào buổi sáng & khi nó về cập bến thì trời đã quá xế chiều

Hôm tôi đến khu nghỉ mát Four Seasons , nguời ta có đưa cho tôi một sấp quảng cáo du lịch của khu Lake George .  Tôi đọc sơ , mới biết Lake George có tổ chức  bắn pháo hoa vào mỗi tối thứ năm (nếu tôi nhớ không lầm ).  Vậy là tôi và nàng quyết định lấy chuyến cruise đi đoạn ngắn , vào lúc 5:30 giờ chiều , chúng tôi ăn tối trên đó , đàn nhạc khiêu vũ rồi đến tối tàu quay về 9:30 vừa kịp lúc bắn pháo hoa .

Chuyến cruise chúng tôi chon là Minnie Ha-ha (nghĩa là Laughing Waters) , động cơ nó chạy bang hơi nuớc , đi đoạn đường ngắn

Chúng tôi lênh đênh trên nuớc đến 9:30 tối thì tàu ngừng ở giữa hồ . Phong cảnh đẹp tuyệt trần,  giữa bóng đen vô tận , quanh bờ hồ muôn ánh đèn nhiều màu lấp lánh .  Ánh trăng tròn nhuộm bạc không gian.  Gió mặt hồ mát ruợi .  Chốn này  thật đẹp, tao nhã và thanh tịch ...

Tôi đang lênh đênh trên mặt hồ ngắm nắng chiều nhuộm vàng nơi cuối chân trời

Mặt hồ giờ đây yên tĩnh, xa xa trên khung trời còn một chút phấn hồng còn sót lại tô điểm cho dãy núi nhấp nhô truớc mặt tôi

Hòn đảo nhỏ trong đó có hai nhà , đều là của tư nhân . Họ xây them phần neo thuyền

Hình duới là khách sạn Sagamiore Resort,  nếu bạn có xem qua bộ phim hay đọc sách "The Last Of The Mohicans" - Những nguời da đỏ cuối cùng của bộ tộc Mohican , tác giả nói khá rõ về nguời dân nơi đây vào thời xưa .

Khách sạn Sagamore đuợc xây vào năm 1883 , chỉ phục vụ cho những nguời giàu và quyền thế .  Sau đó nó bị thiêu rụi vào năm 1893 và 1914 .  Nó đuợc xa6y lại liền ngay sau đó và vẫn còn nguyên vẹn cho đến nay .

Khách sạn Sagemore đuợc chính phủ  Hoa Kỳ đưa vào danh sách "Dấu tích lịch sử của đất nuớc Hoa Kỳ "

Tôi đang đứng trên con tàu Minnie Ha-Ha , hai vầng nhật nguyệt đang hiện hữu hai bên vai tôi