Tuesday, February 2, 2016

New York - Lake George - Four Seasons Resorts

Lake George ở phía bắc của tiểu bang New York , thắng cánh nơi đây rất đẹp , rất tinh khiết .  Ngày xưa khi tôi ở nơi này , tôi nhớ anh da diết , hay viết về khuya , viết thật nhiều ...  Rất tiếc lãng ... du chưa đọc đuợc  những con chữ vu vơ ngu ngơ ấy thì nay nó mất rồi lãng ... du ạ .  

Nay tôi xin viết lại về cảnh thiên nhiên thật đẹp nơi đây để bạn hình dung nhé

Hồi đó vì tôi không có dự định đi thăm nơi đây, nên không đặt truớc, tới khi còn 2 tuần nữa thì tôi gọi, cũng may khu Four Seasons Resorts này còn một căn trống , nằm tận trên cao tầng 3 .  Tôi đi bộ lên đến chóng mặt luôn , nhưng khi tôi vào phòng , đứng trên balcony nhìn về phía mặt hồ , thì hoá ra mình ở trên cao lại hay vô cùng .

Tôi đứng trên balcony chiêm nguỡng đất trời , hồ nuớc xanh biếc mêng mông , lòng tôi nhẹ như những áng mây trôi bồng bềnh trôi qua mặt hồ yên tĩnh ...


Mời bạn xem vài ảnh khi tôi đang ngồi trên giuờng, vén rèm chụp ra 



Hoàng hôn bên bờ hồ







Ngày mới , tôi hân hoan đón bình minh .  Mời bạn nhìn lên banner của blog Nora Lãng - du nhé ,  đó là tấm ảnh Nora chụp tại Lake George này 


















Nơi Lake George này, những khu nghỉ mát, hay khách sạn quanh hồ là họ "giữ" luôn phần bờ nuớc .  Nếu mình không trọ trong những nơi đây thì mình không có quyền đi ra mặt hồ ( đi tắt) .  

Nơi đây người ta có nhiều công viên tự nhiên (state park) , trong đó có hai công viên giáp với mặt hồ , nhưng có điều hơi xa nơi khách du lịch ở .  Nếu bạn thăm Lake George mà ở hotels phía bên kia duờng (bên núi) , hay bạn camping thì rất khó khăn cho bạn xuống gần hồ nhất là bạn có kayak hay canoe .  


Còn khu resort Nora ở thì xuống hồ bơi, câu cá hay chèo thuyền bất cứ lúc nào mình muốn mình chỉ đi vài buớc là tới nơi