Tuesday, November 14, 2017

Thăm BMW World's Headquarters, Munich, Đức quốc

Xem lại =>  Thăm công viên Olympia tại Munich của Đức

Trung tâm đầu não của hãng xe BMW tại Munich gồm có:
  • Tòa nhà cao (4 trụ tròn , đây là biểu tượng của 4 cylinders, người Việt mình gọi bình dân là xe 4 máy .)
  • Tòa nhà thấp (1 trụ thấp, đây là biểu tượng nắp của trục cynlinder)
Hai tòa nhà cao thấp này được xây dựng cho kịp khai truơng Thế Vận hội 1972.

Hãng xe BMW của Đức được thành lập từ thời xa lơ xa lắc tháng 3 năm 1916 . Trong khi người phát minh ra xe "hơi" là ông người Mỹ Henry Ford , hãng xe Ford được thành lập từ năm 1903 tại Michigan Hoa Kỳ (13 năm trước BMW, Đức bắt theo công nghiệp của Hoa Kỳ cũng nhanh đó chớ . )


Tòa nhà thấp nhỏ kế bên tượng trưng cho phần "nắp" của một cylinder . Tòa nhà này là viện bảo tàng về xe BMW từ xưa đến giờ.

Bạn có biết chữ BMW có nghĩa gì không ? Là Bavarian Motor Works , người dân Bavarian làm xe. Bạn có biết người dân Bavarian đã từ rất xưa, họ tự hào về giống dân của họ là đã sinh những người nhân tài (kỹ sư) giỏi nhất nước Đức .
Thời mà trại tù tập trung Dachau còn (1933 - 1945) , tụi Đức Quốc Xã đã mang một số việc từ BMW vào tù để bắt những người tù làm , trong viện bảo tàng Dachau có trưng bày hình ảnh rất nhiều về BMW đặt tại trại .
Còn tòa nhà này dùng để trưng bày các mẫu xe mới ra cho năm hiện tại và năm tới

Người ta từ khắp mọi nơi đổ vô đây xem và thử xe , và cũng có lẽ vì ngoài kia trời mưa như trút nên người ta vô đây tránh mưa chăng ? Bên trong nhộn nhịp, huyên náo vui vô cùng .

Bạn có bao giờ đi xem show quảng cáo về xe mới ở các thành phố lớn chưa ?

Riêng tôi cũng có đi xem chơi đôi lần ở Jacob K. Javits Convention Center bên bờ sông Hudson ở thành phố New York . Nếu bạn có xem qua đêm bầu cử (8/11/2016) của Hoa Kỳ , đêm ấy ông Trump chỉ tổ chức trong một nhà hàng nhỏ , còn bà Clinton thì thuê trọn Jacob K. Javits Convention Center cho thật lớn thật vĩ đại để ăn mừng chiến thắng .  Ai ngờ, bà lẳng lặng ra về truớc chẳng có một lời cảm ơn hay tạ từ gì cả, những nguời ủng hộ bà trong toà nhà ngơ ngác khi phút chót khi biết đuợc kết quả ai thắng, 

Tôi kể cho bạn nghe về tòa nhà Jacob K. Javits Convention Center ở NY là để so sánh với toà nhà quảng cáo xe của hãng BMW tại Munich cũng lớn như vậy đó . Kiến trúc bên trong thật tuyệt vời . Tôi tưởng chừng như đang bước vô nơi đóng phim của Star Trek vậy .


Tôi đưa bạn vào xem bên trong một chút của tòa nhà trưng bày xe mới nhé.

Khi chúng tôi vừa bước vô cửa , tại cửa có khoảng 10 nhân viên quảng cáo xe đứng ngay tại cửa chào nồng ấm . Mời nước , bánh, etc... và sau đó họ quảng cáo những loại xe mới nhất vừa ra đời . Ở những góc khác cũng có rất nhiều nhân viên tiếp đón, quảng cáo , giải thích ...

Giàn nhân viên BMW này quảng cáo giỏi lắm , họ nói 4 - 5 ngôn ngữ Đức, Ý, Anh, Pháp, Tây Ban Nha rất sành sõi , vì du khách đến từ đủ mọi nước . Có nhiều người vô là đặt hàng mua luôn , chứ hông phải như tôi đi xem cho biết


Bạn đi bộ hết vòng xoắn ốc này cũng rã rời đôi chân rồi , chưa kể bên viện bảo tàng
Tôi đang ở tầng hai
Hồi nào giờ tôi tưởng BMW chỉ làm xe 4 bánh thôi, ai dè bước vô đây, BMW giới thiệu gần nửa tầng lầu về xe motorcycles (2 bánh)
Nơi đây có nhiều chiếc đẹp mê
Tôi thích chiếc màu vàng, thích thì thích nhưng hổng có tiền thì chịu thôi. Nên tôi cũng chẳng màng hỏi việc mua bán, thuế, chuyên chở ra sao 
Chiếc này cũng đẹp

Xin nhắn ai có dư tiền mà không biết xài thì làm ơn cho Nora , mềnh sẽ đi mua một chiếc BMW con vẹc tiếp bồ  😊 😊 😊

Xem tiếp => Thăm ngôi chợ xưa Viktualienmarkt ở Munich

No comments:

Post a Comment