Wednesday, November 29, 2017

Thăm Zugspitze - đỉnh núi cao nhất nước Đức (phần 1)

Xem lại => Thăm quảng trường Rathaus-Glockenspiel

Ngày hôm trước tôi đi dạo chợ quảng trường chính ở Munich , trời lúc mưa lúc tạnh. Chiều tối vừa về đến nhà là trời đổ mưa như trút. Tôi hy vọng hôm sau trời sẽ khá hơn. Ở nhà người ta mà tôi chẳng bao giờ xem tivi hay lên internet cả, mặc dù họ có wifi , mình đi cả ngày mệt rồi, về đến nhà là nghỉ ngơi thôi , nên chuyện wifi miễn phí là thừa cho những người du khách như tôi
Bởi cái tội không xem internet, tivi, nên tôi không biết hôm sau thời tiết như thế nào. Khi đưa xe ra khỏi nhà thì mới biết trời buồn lắm . Thôi, ai buồn thì buồn, mình vẫn phải đi xem cho biết với người ta.
Tôi lái xe đi ngang qua một trong những trung tâm giao dịch của hãng xe Mercedes

Hôm nay (giữa tháng 7, 2017) trời có vẻ khá hơn nhưng vẫn không có nắng Vậy là 5 ngày tôi ở Munich chẳng có ngày nào có nắng cả , trời tháng 7 lành lạnh như đang bước vào thu 

Tôi đang vào vùng mây phủ mù mịt

Trời lại đổ mưa


Tôi càng đi hướng về đỉnh núi Zugspite, mây càng sa xuống thật gần
Ở chậu Âu người ta thường gắn bảng hiệu bên đường thông báo vùng ấy có những gì đặc biệt. Kiểu bảng vẽ và màu sắc như vầy đều giống nhau ở các nước tôi đi qua như Ý, Pháp Đức, Tây Ban Nha


Những dãy nhà khách sạn nằm dưới chân dãy núi Alps. Hình như dãy núi nơi đây là biên giới giữa Đức và Áo

Khách sạn miền rừng nui'

Tôi đang đi vào vùng Garmisch-Partenkirchen

Đoạn đường đi khá dài từ thành phố Munich , nhìn GPS chắc có lẽ gần tới nơi Eibsee rồi
Hướng về khu nghĩ dưỡng của quân đội Hoa Kỳ. Vùng Edelweiss ngày xưa là của quân đội Đức Quốc Xã. Dãy núi Alps nơi đây là biên giới giữa hai nước Đức và Áo 



Tôi đang đi ngang qua thôn xóm ở vùng Eilbsee

Tôi đang đi vô vùng mây phủ tứ bề, bên phải tôi là con suối (sông?) khá rộng


Đã đến nơi đậu xe nơi thăm đỉnh núi Zugspite


Xem tiếp => Thăm Zugspite - đỉnh núi cao nhất nước Đức (phần 2)

No comments:

Post a Comment