Monday, November 13, 2017

Thăm công viên Olympia tại Munich của Đức

Xem lại => Thăm Dachau Concentration Camp - Trại tù tập trung Đa Châu của Đức Quốc Xã (phần 1)

Ngày tôi đến thăm công viên Olympia là một ngày mưa tầm tã và lạnh . Trời tháng bảy , 2017 ở Munich và Berlin mưa lạnh như tiết trời cuo6'i tháng 10 nơi vùng đông bắc Hoa Kỳ. Kể cũng lạ . Mình là du khách thì mưa cũng đi, nắng cũng dạo , chứ biết sao bây giờ Đây là tháp Olympia Tower phục vụ cho các công ty viễn thông, etc ... Mấy hôm trước, tôi thường ngắm nó nơi ban-công phòng tôi trọ , đến hôm nay tôi mới đứng dưới chân tháp .

Đây là nơi mà vào năm 1972, Thế Vận Hội được tổ chức nơi đây . Đất nước Việt Nam Cộng Hòa mặc dù đang bị Việt cộng tấn công ở Khe Sanh, Quảng Trị ... etc ... Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu vẫn cho đoàn vận động viên, huấn luyện viên đi tham dự trong kỳ Thế Vận Hội 1972 - Munich
Tôi đến nơi này để thăm những kỷ niệm xa xưa ấy, mong để tìm thấy những tấm hình nguyên thủy, những thước phim ngắn được quay lại từ Thế Vận Hội 1972 , thời mà tôi chưa ra đời

Tôi đến nơi, bốn bề vắng tanh , tôi đến stadium (chắc có đây lẽ là phần chính) nhìn vô , cũng một cảnh lặng như tờ . Bên trong stadium ngày nay chỉ là những nơi chơi game, etc , ... Tôi đi đến một tòa nhà khác gần đó , người ta dùng cho Aquarium . Cảnh vật sao mà buồn thiu như thế này . Trời buồn, cảnh có vui đâu bao giờ . Lòng tôi mong muốn xem lại hình ảnh Thế Vận Hội 72 xưa đã hòa tan theo mưa gió.


Đứng từ bên Olympia park nhìn qua bên kia đường là headquater của hãng làm xe BMW


Một building có hình dáng lạ

Một building có hình dáng lạ

Tôi đang hướng về hãng xe BMW , phía dưới tiếng xe chạy ầm ầm như thác đổ


Tôi sưu tầm được vài hình ảnh , có đăng trong mục Việt Nam Xưa. Gửi bạn xem 

Việt Nam Cộng Hòa và Thế Vận Hội Munich, West Germany, 1972
  • Lễ Khai Mạc: 26 tháng 8 1972
  • Lễ Bế Mạc: 10 tháng 9, 1972
Thế Vận Hội 1972 được tổ chức tại Munich, thủ phủ và thành phố lớn nhất ở tiểu bang Bavaria, thuộc Tây Đức. Có 121 nước tham dự với 7170 lực sỉ (6075 nam và 1095 nữ).

Riêng về nuớc Viêt Nam Cộng Hoà, tuy trải qua cuộc Tổng công kích Tết Mậu Thân ngày 30/1/1968 đẫm máu do cộng sản Bắc Việt gây ra và Mùa Hè Đỏ Lửa (30/3/1972 - 31/1/1973), nhưng vẫn gửi hai vận động viên nam cùng với một phái đoàn . Đây là lần cuối nuớc Viêt Nam Cộng Hoà tham gia Thế Vận Hội .

Một vài đặc điểm Thế Vận Hội Munich 1972
  • 11 lực sĩ Do Thái bị giết bởi nhóm Á Rập “Black September”.
  • Môn Bắn cung (Archery) trở lại Thế vận Hội sau 52 năm vắng bóng.
  • 7 huy chương vàng- kỷ lục thế giới cho lực sĩ bơi lội Mỹ Mark Spitz






Xem tiếp => Thăm BMW World's Headquarters, Munich

No comments:

Post a Comment