Friday, November 17, 2017

Thăm ngôi chợ xưa Viktualienmarkt ở Munich, Đức quốc

Xem lại => Thăm BMW World's Headquarters tại Munich

Ngôi chợ Viktualienmarkt rộng khoảng 22 ngàn mét vuông, nó có từ đầu thế kỷ XIX (1807) . Nơi đây có rất nhiều quầy bán hàng , cá mắm thịt rau củ, hoa trái , thức ăn thức uống etc...

Theo kinh nghiệm, đi chơi nơi đâu tôi cũng đều thấy chung một điểm, tới khu ăn uống lúc nào cũng nhộn nhịp tấp nập cười nói vang trời . 

Vùng Munich là vùng của dân Bavarian , truyền thống làm bia của họ đặc biệt và ngon lắm . Nhưng năm rồi 2016, dân Tiệp làm bia giựt giải quán quân . Riêng tôi thì cũng có thử bia mỗi nơi một tí , bia nơi nào cũng ngon cả .

MỘt biểu tượng rất đặc trưng của vùng Bavaria , trụ này người ta dựng ngay giữa chợ

Tôi mời bạn cùng đi dạo chợ với tôi một chút nhé 😊
Dạo hàng trái cây rau quả

Một loại cauliflower đẹp mắt

Hành tỏi được quấn thành chùm trông đẹp mắt lắm

Cabbage hình tháp trông thật lạ mắt

Hàng nấm , vâng chỉ bán toàn nấm

Nấm vàng phơi khô, được cho vô trong chai, với cái nắp dạng nấm trông xinh xinh . Tôi mua một cái về làm kỷ niệm
Ở Munich có loại nấm vàng , trông rất đặc biệt. Giá khá đắt

MỘt quầy bán nấm khác

Tôi đi lòng vòng thấy một quầy bán toàn trái cây / rau quả Á Đông . Tôi thích quá, đi vô tính mua vài trái chôm chôm, vú sữa, nhãn , mãng cầu , thanh long ... etc ... Vô tới nơi nhìn bảng giá , tôi bụng bảo dạ , nhịn đi là vừa :)

Mít , 1 kg là 16 đồng 50 xu euros . Whoahhh, ăn mít ở đây thì mình cháy túi

Bòn bon, ổi (sao mà nhỏ xíu, xanh lét chắc là chua giàn trời ) . Hổng thèm đâu. Mình thích ngọt chứ hổng thích chua

Tôi đứng xớ rớ một chút mới thấy ông chủ người Đức bước ra chào , nói vu vơ vài câu . Ổng người Tây mà cũng tin ông Địa

Cái bồn nuớc này tiện lắm, ai ăn uống xong tay , miệng dơ thì ghé vô đây rửa là xong . Có nhiều nguời còn ngửa miệng lên trời để hứngn nuớc uống . Riêng tôi không dám liều uống nuớc phông tên giữa trời này đâu

Quầy bán rượu nhẹ (Tôi đoán chữ Likore chắc là Liquor trong tiếng Anh)

Hàng trứng
Lúc đầu tôi tuởng là trái gì màu đỏ , xem kỹ lại hình như là trứng nhuộm đỏ nhìn kiểu này giống nguời tàu ngâm trứng "thuốc bắc" màu đen

Tỏi ớt khô đuợc quấn thành từng xâu, trông that đẹp mắt

Một quầy tạp hoá

Hàng hoa



Du khách uống bia dễ sợ

Một cái bàn đứng để uống bia. Trông hay hay. Bia nơi đây người ta uống toàn bằng mug . Cái mug của họ to ơi là to. Vậy mà đàn bà con gái nơi đây uống tới 2 mugs một luợt . Phục thật

Tôi ghé vô đây tìm mua chai ruợu và bia về thử ở nhà , không dám uống ở ngoài chợ , say xỉn thì ai kéo mình về

Ghé vô đây tìm vài món ăn chơi

Tôi ghé vô mua vài khúc xúc xích về cho bữa tối


Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment