Friday, November 17, 2017

Thăm quảng trường Rathaus-Glockenspiel, Munich

Xem lại => Thăm ngôi chợ xưa Viktualienmarkt ở Munich

Tôi đang rời khỏi chợ trời Viktualienmarkt , hướng về quảng trường Rathaus-Glockenspiel

Tôi đang hướng về khu phố cổ Rathaus-Glockenspiel



Tan chợ chiều, chúng tôi thơ thẩn đi bộ đến khu phố cổ Rathaus-Glockenspiel

Tôi mua một vài trái cây ở chợ trời mang về cho bữa ăn chiều. Chợ trờiở Munich người ta thường gói trong giấy cho khách, họ rất ít dùng đến bao nilon.

"Nhà thờ"

Tôi đến đây kịp 5 giờ chiều , du khách về nơi quảng trường rất đông. CHúng tôi vừa kịp xem đồng hồ điểm 5 giờ chiều với những bức tượng nhỏ "diễn hành" vòng vòng trên cái tháp chút xíu ở trên cao

cờ LGBT treo khắp nơi.

Tôi thơ thẩn đi ra ngoài xa chụp vài tấm hình. Quảng trường nơi đây rất hẹp, du khách không cách nào chụp được trọn tòa nhà này

Taxi ở Munich,

Ở châu Âu, kiểu xây cất của những khu phố hơi giống nhau

Tôi đi vô một ngõ hẹp , tấm bảng treo trên cao trông thật lạ mắt


Tôi không biết xe của hãng nào làm, mà trông logo của nó đẹp ghê

Tôi thơ thẩn đến khu uống rượu

Frankenwein , Nơi đây có nhạc sống , vui hết biết

Tự nhiên trời mây mù kéo tới , chắc là tròi đang nổi cơn giông. Tôi vội vã đi về chốn cũ , đón xe về phòng trọ , trước khi bị bịnh cảm lạnh . Vừa bước vô tới nhà, mưa đổ như trút . Hôm ấy đến phiên tôi làm bữa ăn chiều. Dễ thôi, xúc xích , khoai tây, rau sống, canh rau , chả trứng , cùng với rượu và bia. Ăn ở nhà vừa rẻ vừa thoải mái

Đếm hôm ấy những cơn mưa giông đã giữ chân chúng tôi ở nhà. Thôi thì mình đi ngủ sớm một bữa cho lại sức , mai đi tiếp


Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment