Thursday, November 30, 2017

Thăm Zugspitze - đỉnh núi cao nhất nước Đức (phần 5)

Xem lại => Thăm Zugspitze - đỉnh núi cao nhất nước Đức (phần 4)
Tôi đã xuống dưới chân núi , trời cũng bình thường


Trời vê `chiều, tôi thong thả một chút nên đi dạo quanh ga xem có gì lạ . Nếu bạn là người thường đi cab treo thì nhìn ngôi nhà này hẳn biết
Xa xa kia là hồ Eibsee lãng mạn , "căn nhà" mái xéo kia là trạm để kéo cab treo lên đỉnh Zugspitze . Sáng kiến này hay . Hay ở chỗ , du khách đuợc lên trên đó nhanh hơn và đuợc ngắm toàn cảnh núi rừng vùng Zugspiteze này , nhưng không biết trong tương lai Đức có đóng con đuờng rầy răng cưa không . Đi tàu xuyên qua núi cũng là một điều rất thú vị

Nguời Đức đang xây cất hệ thống cable. Giờ tôi mới vỡ lẽ tại sao trên đỉnh núi cao nhất Zugspitze người ta làm việc cật lực không quản ngại tuyết bão

Tôi nhìn tốc độ những nguời kỹ sư làm việc và vật liệu ngổn ngang đó đây, tôi đoán chắc có lẽ họ xong project này trong năm 2020 .

Trạm tàu Eibsee
Uớc gì tôi đến đây vào một ngày nắng ấm thì tôi sẽ lang thang nơi bờ hồ Eibsee xem có gì lạ . Chung quanh khu Eiksee đa số là phòng trọ và khách sạn . Một nơi nghỉ hè rất tốt, không khí trong lành , lãng mạn


Đây là bánh xe và khúc đuờng rầy rang cưa nguyên thuỷ vào cuối thập niên 1920 . Trong khi tuyến đuờng rầy xe lửa (locomotive) của Đà Lạt Việt Nam đuợc lắp đặt từ năm 1902 từ Tháp Chàm đi lên Đà Lạt



Tôi đang lững thững trên con đuờng dốc dẫn xuống hồ Eibsee vì tôi đậu xe ở tận dưới đó (do cái tội không biết, đi bộ mệt nghỉ luôn) . Khi lên đến nhà ga tôi mới biết , gần bên ga Eibess có bãi đậu xe rất rộng .

Đây là nơi tôi đạu xe


Tiếng Đức hơi giốngn tiếng Anh ở cách phát âm "Kasse" - "Cashier".

Tôi lái xe vòng vo trong khu này để đi về nơi khác , mới biết tuyến đuờng răng cưa này rất dài

Đây là một loại thôngn mà tôi thấy rất nhiều tại vùng núi Bavaria trên dãy Apls này. Đât trời như thế nào đó mà mỗi nơi có mỗi loại thông đặc biệt

Du khách đi chơi bằngn tour chắc cũng trên đuờng về Munich . Riêng tôi thì không về nhà vì xem đồng hồ còn sớm mới 3 giờ chiều , tôi bấm trên GPS về nơi lâu đài Linderhof Palace khoảng 1 tiếng thôi

Tôi đi ngang qua xóm khách sạn (chắc có lẽ vậy) trong vùng Eibsee

Đang đi qua cánh đồng cỏ

Nơi đây là nhà quê mà nhà cửa của nguời Bavarian rất khang trang và rộng



Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment