Thursday, January 11, 2018

Thăm nhà thờ Đức Bà - Milan Catherdal ở Ý (phần 1)

Xem lại =>  Thăm viện bảo tàng World Musical Instruments tại Castello Sforzesco ở Milan, Ý

Tôi viếng Milan vào giữa tháng 7, 2017 , mùa hè nơi đây du khách rất đông , rất vui , cuộc sống ở Milan rất đắt.

Nhà thờ Đức Bà Milan Catherdral lớn thứ ba sau trên thế giới (Thứ nhất là Tòa Thánh Vatican, Thứ nhì là ở Brazil)

Người ta mất gần 6 thế kỷ (bắt đầu từ năm 1386 cho đến cuối thế kỷ XX) nhà thờ Milan Cathedral mới hoàn thành

Để xem bên trong nhà thờ du khách phải xếp hàng dài vô tận . Người ta phải qua "cửa" khám rất chặt chẽ, nếu bạn có mang theo nước uống , người ta bắt mình uống trước mặt họ vài ngụm để bảo đảm với ho là những có chất lỏng không phải là chất nổ Tôi gửi bạn vài tấm hình xem cho vui
Tôi đang trên đường từ nhà trọ đến nhà thờ Đức Bà Milan, gặp tấm bảng tên đường nằm ở nơi đặc biệt. Nghe nói thành phố Mila được xây dựng sau này so với Rome, hay những thành phố cổ kính khác , nhưng hình như tên đường của những khu phố xưa đều giống nhau , nghĩa là họ đặt tấm bảng tên đường ở trên vách tường .
Tôi đang đứng bên trong khu phố cổ của Milan
Những con đường rất hẹp nhưng vẫn là 2-chiều lại có thêm tram cùng xe chạy trên cùng phía
Những khu phố xưa ở Ý thường có những vật tượng trưng cho thánh thần được đặt ở trên những góc sân thượng
Tôi đến trước nhà thờ Đức Bà Milan khá sớm , trời hôm ấy mây che khắp nơi
Đây là cảnh tôi chụp về chiều
Một shopping mall Vittorio Emanuele II đẹp nổi tiếng và khá đắt tiền tại Milan . Mall này nằm bên phải của nhà thờ Đức Bà

Rạp hát Teatro alla Scala nằm bên trái của nhà thờ Đức Bà.
Trên tường rạp hát người ta dán một bích chương về Tổng thống Kennedy
Đối diện nhà thờ Đức Bà Milan
Vô bên trong nhà thờ , thật đẹp và hoành tráng. Những trụ đá hoa cương thật lớn thật cao

Chân của những trụ đá to lớn vô cùng, người xưa đẽo khắc đá thật đẹp
Nền nhà thờ là những tấm đá hoa cương đủ màu , người xưa đẽo, mài, cắt, ráp lại như những bức tranh tuyệt mỹ
Gần bên cửa chính , có một cái đồng hồ thiên văn được ánh sáng mặt tròi điểi khiển tia của đồng hồ . Nếu bạn là người biết về khoa thiên văn châu Âu bạn sẽ tìm ra nhiều điều lý thú tại nhà thờ Milan này

Xem tiếp => Thăm nhà thờ Đức Bà - Mila Catherdal ở Milan, Ý (phần 2)

No comments:

Post a Comment