Monday, November 6, 2017

Thăm lâu đài Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 4)

Xem lại => Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 3)

Đến thăm hồ Alpsee tôi mới biết mình dại, dại là không mang theo áo bơi và khăn tắm . Tôi thấy nhiều người tới đây trải khăn nằm phơi nắng , nô đùa ... . Bạn có biết người ta đến đây tổ chức picnic, leo núi , chèo thuyền là không trả tiền " vô cửa " , chỉ có ai muốn thăm lầu đài hay museum thì mới mua vé mà thôi


Tôi đứng ngắm người ta bơi mà thèm



Đi vô thăm Museum mới thấy thiệt là phí tiền và phí thời gian . Nếu tôi biết vậy thì ngồi bên bờ hồ ngắm cảnh núi mây còn hay hơn nhiều .

Gọi là viện bảo tàng nhưng bên trong người ta trưng bày lưa thưa vài cái chén dĩa , những thứ còn lại đều là copy qua tấm hình thu nhỏ khoảng cỡ 11x17 hay 8.5x11. Những tấm hình này được bọc nilon, với những khổ chữ nhỏ , hình trên tờ giấy thì có chút xíu . Du khách như tôi không thể hình dung vật ấy bao lớn, màu thiệt của nó là gì ....

Dạo quanh chỉ có vài món lưa thưa là hết dãy nhà . Tôi chán bỏ xừ . Khi chưa tới . tôi ham vui lắm, đến khi vô thăm lâu đài Hohen, tôi bị thất vọng chút chút , khi bước vô museum tôi thất vọng ê chề . Xem trên những tờ giấy như vậy thì tôi đâu cần phải bỏ tiền, bỏ thời gian để bay cả hàng ngàn dặm sang bên đó để xem , thà ngồi ở nhà đọc trên internet còn tốt hơn.

Thôi gì thì gì, mình cũng đã lỡ, tôi xem đồng hồ gần 2:10 , vội vã đến trạm xe bus đón xe đi lên thăm lâu đài Neuschwanstein





Đường xe bus đi lên không đến nổi khó đi lắm , nếu so với con đường đi lên thăm lâu đài Pina Sintra của Portugal , thì đường đi bên Portugal hẹp , dốc cao, vòng vo khúc khuỷu hơn nhiều, mà tôi còn lái đi như không có gì ( sở du lịch bên Sintra Bồ Đào Nha cho du khách lái xe thoải mái lên gần lâu đài )


Xe bus ngừng trên lưng chừng núi, cho khách xuống hết, rồi từ đó mình lội bộ lên Neuschwanstein Castle mất khoảng 10 phút nữa.

Nóc nhà của lâu đài Neuschwanstein

Tôi đang ở dưới chân của lâu đài Neuschwanstein

Lên tới đây tôi mới ngỡ ngàng , lâu đài nhìn như mới cất gần đây , vì đá (hình như là gạch đúc) và xi măng trám nhìn rất mới . Sau này tôi mới biết là mình đúng




Vô thăm bên trong lâu đài Neuschwanstein , tôi cũng đi theo tour . Tour của chúng tôi hình như là 40 người hay nhiều hơn nữa . Đông ơi là đông . Trong lâu đài Neuschwanstein có rất nhiều hình tuợgn Swan - Thiên Nga  như các bức họa trên tường , trần nhà, rèm vải, chén bát, gườing tủ .... etc ...  Nói chung rất đẹp ,  rất đặc trưng của dân Bavarian.

Chúng tôi mỗi một lần vô một phòng thì hướng dẫn viên đứng đầu ở cửa này thì đoàn người vẫn còn lố nhố bên ngoài cửa kia , vậy mà cô hướng dẫn bảo mấy người cuối đóng cửa . Chúng tôi phải dồn lại vai kề vai . Ai cao lớn thì còn nhìn được tấm vách, trần nhà, bàn ghế ... etc ... Nếu ai thấp bé tí thì chỉ thấy lưng của du khách mà thôi . Tôi thiệt chán cái cảnh ngột ngạt như thế này mặc dù tôi không đến nỗi bé mấy (tôi cao 5 feet 4).

Hôm ấy chúng tôi xui, gặp người hướng dẫn mới 18 tuổi, cô ta mới nhận việc chỉ có 2 ngày . Gặp một đoàn người già có , trẻ có, trí thức có, thơ ngây có ... etc ... Tôi xem phong cách cô ta không tự tin mấy , cô nói mà giọng cô run như cầy sấy, cô chẳng biết nói gì cứ nín thinh hoài , khi nói thì "trật tới trật lui " vì lời cô ta giải thích không giống với lời của hướng dẫn viên bên tòa lâu đài Hohen .

Chúng tôi mới thăm chút xíu (chỉ có 15 - 20 phút gì đó) chưa thấy đâu vào đâu là hướng dẫn viên nói "The End " .  Trong nhóm chúng tôi, ai cũng chưng hửng .  Hoá ra, lâu đài Neuschwanstein người xưa chỉ mới hoàn thành gần 1/3 công trình mà thôi.  Vua Ludwig II ngủ ở đây có 11 đêm ,  đêm thứ 12 là ông bị ám sát ,  lúc ấy ông đuợc 41 tuổi.    Vậy là  công trình xây lâu đài bị trì hoãn.


Xem tiếp => Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 5)

No comments:

Post a Comment