Tuesday, November 7, 2017

Thăm lâu đài Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 5)

Xem lại => Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 4)

Tôi tìm đuợc vài tấm hình nội thất của lâu đài Neuschwanstein trên internet, tôi gửi bạn xem . Đây là những cảnh tôi đi trong tour đã thấy qua . Bên trong lâu đài , người ta không cho chụp hình .

Lâu đài Neuschwanstein chỉ là nơi nghỉ mát của vua mà thôi, không phải là nơi cho việc triều chính nghị sự .
1869 - Bản phác hoạ lâu đài Neuschwanstein (Christian Jank)
1882 - Lâu đài Neuschwanstein đang đuợc xây cất (photograph c. 1882–85)
1886 - Lâu đài Neuschwanstein đang đuợc xây cất (photograph c. 1886)
Đại sảnh (Throne Hall)
Đại sảnh (Throne Hall) , những nét chạm trổ điêu khắc thật đẹp
Phòng ca hát
Phòng hội hoạ
Phòng đọc sách (thư phòng)
Phòng ăn
Phòng ngủ
Một trong những lối đi

Lâu đài Neuschwanstein được bắt đầu xây dựng từ tháng 9 năm 1869 , Vua Ludwig đệ nhị muốn tòa nhà này là đẹp nhất và hoành tráng nhất so với các lâu đài trước , nên người ta xây cất rất kỹ, trang trí nội thất rất đẹp ... etc ... và đuơng nhiên ngân khoản chi ra cũng rất cao .

Nghe đâu các quan trong triều than phiền về chuyện xây cất vô lý này của vua Ludwig II, thay vì dùng ngân khoản đó để xây dựng quốc gia cho vững mạnh thêm .

Ông vua Ludwig II khi còn trẻ , ông có đính hôn với bà nào đó , nhưng trong triều thần đã "cản" và từ đó cho đến ngày ông mất , ông vẫn chưa có vợ , và đương nhiên ông không có con nối giòng.

Khi chúng tôi đi ngang qua phòng ngủ của vua Ludwig II bên lâu đài Hohen , quả là một phòng đẹp và nhiều hình ảnh ái ân . Tôi chẳng hiểu một ông vua như thế ngủ trong phòng lộng lẫy như thế mà không có hoàng hậu hay ái phi bên cạnh thì thiệt là uổng .

Vào một hôm sau bữa ăn chiều 6:30 (ngày 13/3/1886) , vua Ludwig II cùng người đại thần theo hộ tống đi dạo mát quanh hồ , và thêm hai người nữa đi theo bảo vệ . Đến 8 giờ tối hai tên bảo vệ biến mất, và đến 10:30 tối người ta tìm thấy xác của vua cùng người hộ tống ở nơi mực nước thật cạn .

Vua Ludwig II

Thánh giá cắm tại nơi tìm đuợc xác của vua Ludwig II ("chết đuối" khi 41 tuổi, nuớc nơi đây rất cạn). Ảnh Wikipedia

Vua cha Maximilian II , có hai người con trai Ludwig (niên hiệu) và Otto (Ảnh Wikipedia)

Otto, người em trai của vua Ludwig II. Ảnh Wikipedia

Chuyện gia đình của vua Ludwig II nghe thảm , ông chỉ có một đứa em trai . Khi vua cha Maximilian II qua đời thì ngôi được truyền lại cho con trai cả lấy ngôi hiệu là Ludwig II (ông nội là Ludwig I) . Đứa em trai của ông vừa bước vào tuổi thiếu niên thì bị mấy ông triều y (bác sĩ) gán cho cái bệnh tâm thần .

13/6/1886, Vua Ludwig II bị "ám sát" ngoài hồ Alspee, vậy là ngôi truyền sang cho người em trai Otto , đây chỉ là hình thức mà thôi. Chánh sự của triều đình thì do ông Chú cùng với người con trai của ông ta điều khiển. Sau này con trai ông ta lên ngôi vua với ngôi hiệu Ludwig III
Người em chú bác "soán ngôi", sau này là Vua Ludwig III. Ảnh Wikipedia

Vua Ludwig III trị vì chỉ có 5 năm (1913 - 1918) . Đệ nhất Thế Chiến bùng nổ . Ông là vị vua cuối cùng của xứ Bavaria . Ông cũng là hậu duệ của Vua Louis XIV, Pháp . (Ảnh Wikipedia)

*****************

Rời lâu đài Neuschwanstein, chúng tôi leo núi đôi chút . Nơi đây có nhiều nơi để mình thăm, đến những nơi này bạn không cần mua vé , để cho hành trình leo núi của bạn ngắn hơn thì nguời ta đi xe bus từ dưới chân núi lên . Khi đến gần lâu đài New thì bạn tha hồ leo núi .

Riêng tôi thì chỉ quẩn quanh nơi đây chút xíu thôi, vì đuờng càng xa "khu trung tâm" thì nó càng dốc và trơn

Chiếc cầu này đuợc bắt ngang từ đỉnh núi này sang đỉnh núi kia từ năm 1866

Chiếc cầu nằm sau lưng lâu đài

Ngọn núi đang bị sạt lở

Tôi đang đi xuống núi , gặp một căn nhà rất đặc trưng của người dân Bavarian . Khi tới lâu đài Neuschwanstein tôi thấy quanh xe tôi có nhiều xe đến từ mọi nước ơ Châu Âu, tôi chụp vài tấm gửi bạn xem cho vui

Ukraine

Hoà Lan

Pháp

Tiệp

Thuỵ Sĩ

Mã xe 😊

Tôi lái xe về đến phòng trọ tại Munich, đàng sau nhà là Olympic Tower đèn đã lên tự khi nào

Rong chơi cuối ngày quên ... lãng 😊 .