Friday, November 3, 2017

Thăm lâu đài Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 3)

Xem lại => Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 2)

Tôi mua vé cho ba nơi (The New, The HoHen and The Museum) . Khổ nổi nơi đây người ta bắt mình mua theo tour (tôi rất ghét đi ngắm cảnh mà theo tour vì mình không có tự do để dừng chân xem cho lâu hơn) . Tôi lúc đầu ngỡ tour là lựa chọn (optional) , nhưng không , ai muốn vô thăm hai lâu đài ấy thì bắt buộc phải mua tour . Vậy là người ta hẹn giờ cho tôi là 2:30 chiều cho Neuschwanstein Castle, còn hai cái kia là hai giờ khác nhau . Mình phải đi làm sao, coi làm sao cho kịp , nếu trễ vài phút thì xem như tour của mình bị hủy , không trả tiền lại, không qua tour sau, ... etc ... Vậy là 8 chúng tôi vội vã đi .

Cảnh nước biếc non xanh trùng điệp, mây khói lững lờ đẹp như trong tranh thế kia vậy mà mình vội vã hớt hãi thì còn gì để thưởng thức . Thật là vô duyên .
Tôi đứng bên tấm bảng nhìn lên núi rồi lại nhìn tấm bảng mà rầu dễ sợ . Muốn lên đến lầu đài để thăm thì mình phải đi xe bus . Những ai muốn tự leo núi cũng được, nhưng chắc phải mất 1 tiếng đồng hồ mới tới , tôi đâu còn thời gian bao nhiêu để tính chuyện lội bộ . Thôi thì mình phải xếp hàng mua vé xe bus vậy

Trogn khi tôi đang rầu , chợt nghe văng vẳng tiếng Việt Bắc Kỳ the thé từ đàng sau , tôi xoay đầu lại . Ối giời ơi , trời ở bên dãy núi Alps này mưa và lạnh lắm , ai ai cũng mang sneakers , áo khoác dầy, quần jeans etc ... Riêng mấy người leo núi chuâ/n bi còn kỹ hơn, áo quần chắn gió không thấm nước, giày leo, gậy chống ...etc ... Trong khi phe nước mắm nhà ta thì mang guốc cao , áo dài đỏ , quần sa tanh trắng, xách tay hiệu đắt tiền đi phất phơ như giữa phố Hà Nội hông bằng . Tôi thiệt là hết biết , pó tàn thân lun 😊.
Tới đây tôi mới biết biết lâu đài sơn vàng kia là Lâu đài Schloss Hohenschwangau, gọi là Lâu Đài Ho Hen cho dễ nhớ nha bạn 😊

Lâu đài  Schloss Hohenschwangau này là do vua Maximilian II (cha của vua Ludwig II .  Còn vua Ludwig I là ông nội của của  Ludwig II  ).  Lầu đài này nằm trên suờn núi Alps giáp giới với nuớc Áo (Austria)
Vua Maximilian II  (Ảnh Wikipedia)
Tôi lên lâu đài Ho Hen xem trước. 
Nơi đây người ta dẫn mình đi tour, không muốn cũng không được . Mỗi tour độ khoảng 15 - 20 phút . Tôi thiệt thất vọng vô cùng . Hướng dẫn viên không cho mình đứng lại được đôi ba phút để xem ất giáp ra sao , cả bầy mấy chục người kéo nhau đi như đi tị nạn . Tôi chẳng thấy gì hết ngoài những cái đầu lố nhố che khuất những đồ vật trưng bày . Tôi thất vọng ơi là thất vọng . Chỉ khi nào mình ra khỏi lâu đài thì họ cho chụp hình núi non cảnh vật ngoài vườn . Tôi bực lắm , nhưng thôi cũng bấm đại vài tấm vài ba cái tượng tí tí phun nước vớ vẩn . Tôi nghĩ lại mà tiếc cho thời ở Praha Tiệp Khắc , Lisbon Portugal , biết ở Munich như vậy thì tôi ở thêm bên đó vài ngày chơi cho đã
Tôi đứng bên Ho Hen chụp qua Neu
Tôi đang rời Ho Hen
Chẳng biết khách hạng sang nào được xe bus chở thẳng vô đây, chớ chúng tôi hay khách đi tour bằng xe bus khác phải đậu tận ngoài xa lắc xa lơ , lội bộ vô đây cũng tốn khá nhiều thời gian
Hồ Alpsee đẹp vô cùng, nước trong xanh biếc trông thật tinh khiết. Ngừời ta nói Vua Ludwig Đệ Nhị bị chết đuối ở hồ này trong một chuyến nghỉ mát
Ngày xưa vua Ludwig II rất yêu thiên nga, từ ngày người ta tìm xác trong hồ Alpsee này nên từ dạo ấy người ta nuôi thiên nga trong hồ này .

Xem tiếp => Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 4)

No comments:

Post a Comment