Friday, February 5, 2016

Lake George - Fort William Henry

Fort William Henry đuợc xây dựng vào năm 1755 . 
Tấm ảnh đuợc chụp vào khoảng 6 giờ sáng nên cờ chưa đuợc kéo lên

Đi từ ngoài đuờng lớn (trên cao) vô Fort William Henry, du khách sẽ gặp tấm biển này
Tạm dịch: Tảng đá này là từ nơi Mohawk . Để tưởng nhớ đến những nguời bản xứ Mohawk (Mohicans)   đã giúp tuớng WM Johnson xây  dựng khu quân sự Fort William Henry này vào năm 1755

Trên bảng đồng , bạn đọc thấy chữ WM Johnson . Ông là một vị tuớng của Anh , nhưng ông sinh ở Ireland. Ông đuợc triều đình Anh phái đến vùng New York trấn giữ tại địa điểm Lake George này . 

Khì ông đến vùng Mohawk này thì nguời Mohicans bị tiêu diệt dần dần .  Bạn nên đọc quyển "The Last Of The Mohicans" rất ngậm ngùi




Tướng William Johnson
Ảnh wikipedia


Tướng William Johnson gặp nguời Mohican
Ảnh wikipedia

Ảnh wikipedia

Địa phận của Ft William Henry rất rộng . Nguời Anh xây khu căn cứ quân sự nơi đây vào lúc giữa nguời da đỏ bản xứ Mohicans đánh nhau với quân Pháp từ Canada xuống .

Từ tấm bảng đồng trên mình đi vài buớc nữa sẽ tới Viện Bảo Tàng Quân Đội , nơi đây nguời ta lưu giữ những đồ vật từ thời xưa 1600s đến khi chiến tranh chấm dứt tại nơi này và Fort Henry bị bỏ hoang khá lâu khi ông George Washington thống nhất 13 tiểu bang phía đông bắc thành nuớc Hoa Kỳ đầu tiên


Địa đồ của Fort William Henry
Ánh của wikipedia

Fort Wiliam Henry này đuợc mang tên của hai vị Hoàng tử William - Quận công của xứ Cumberland (con trai của vua George đệ nhị) và Hoàng tử William Henry- Quận công của xứ Gloucester (cháu trai của vua George đệ nhị)


Vua George II 
Ánh của wikipedia

Con trai của King George II  - Hoàng tử William - Quận công xứ Cumberland, 
Ánh của wikipedia

Cháu trai của King George II - Hoàng tử William Henry- Quận công xứ Gloucester
Ánh của wikipedia


Vào mốt buối sáng thật sớm tôi đi lang thang quanh hồ, mới chợt nghe nhạc quân đội đuợc phát lên . Tôi nhìn quanh quẩn , khôg biết nhạc từ đâu ra , thì bỗng quốc kỳ của Mỹ đuợc từ từ kéo lên, , tôi xem đồng hồ tay 7:01 sáng , sau đó là quốc kỳ nuớc Anh kéo tiếp theo cà sau đó nữa là những lá cờ của quân đội đuợc kéo lên đầy đủ . Tôi đứng đó nghiêm trang vừa chào cờ và ngắm những chuyện thật thú vị . Trong khi đó nhóm nguời của tôi còn đang yên giấc ở nhà hay cà phê tán dóc gì đó . Hong biết những chuyện như vầy họ có biết khôg . Có lần một nguờitrong nhóm nói một câu : Những chuyện như vậy biết để làm gì ? Tôi chưng hửng nghĩ bụng , mình đi du lịch cho biết đó biết đay , thế mà họ nói một câu "Biết để làm gì ? " thì tôi đành ngậm miệng .


Đây là mặt duới của Fort Henry , cửa này trông ra Lake George , cách hồ khoảng 20 yards .

HÌnh như sau 5 giờ chiều thì Fort William Henry hạ cờ , nên trong h`nh bạn không thấy lá cờ nào

No comments:

Post a Comment