Tuesday, July 31, 2018

Chiện thuế ... lạ ở xứ Uganda

Chẳng biết xứ Uganda dạo này ra sao mà tin trên internet cứ nóng hổi như chuyện sếx  . 
Mới hôm tháng 5 rồi , 2018, tôi đọc tin Uganda đóng thuế mấy người nhiều chiện online như dùng whatsapp, twitter, facebook, etc ... thì sẽ phải trả thuế 5 xu Mỹ kim (200 shillings tiền Ugandan )  cho mỗi ngày.  Người dân Uganda trung bình làm 95 Mỹ kim mỗi năm ,  trong khi Việt Nam dân làm hãng là 100 Mỹ kim hàng tháng, còn dân quê chắc là 10 đô /tháng  cũng sêm sêm với dân Uganda.  Buồn !!! Tôi đọc tin xong chẳng buồn viết vu vơ, nay mai người Việt nuớc tôi chắc cũng phải đi qua cái truông này mà thôi.

Sáng nay cuối tháng 7, 2018, lại chiện lạ ở xứ Uganda nữa ,  kỳ này là các bà đóng thuế sếx lên mấy ông chồng lười nhớt thây (hông phải lười trên giuờng nha) . 

"According to reports, over 30,000 women have put a tax on sex with their husbands, to get them to pay up for household expenses "

Whoahhhh, phụ nữ Uganda vuợt tốc hơn người ,  hmm , phải làm vậy chứ . Nghe nói đâu Việt Nam tôi hiện nay đàn ông bên đó hơn 50% hông có việc làm, phải sống nhờ lên đồng tiền còm cõi của vợ mua gánh bán bưng . Nếu phụ nữ Việt Nam theo cái đà cải ...tiến lên giuờng của phụ nữ Uganda để mà thuế các đức ông chồng thì mấy ổng lấy tiền đâu mà trả .  Chết chửa .  Mấy ổng còn nợ Cha nợ Mẹ chưa trả, chưa kể đến món nợ Tổ quốc nay thêm nợ vợ nữa.  Xem ra đàn ông nợ trên đời này nhiều lắm. Vậy mà tôi nghe nói  ... Ai mà nhẹ nợ ở kiếp truớc thì kiếp sau mới sanh thành đàn ông .  Hmmmm


Theo báo cáo, hơn 30.000 phụ nữ ở châu Phi đã đánh thuế quan hệ tình dục với chồng của họ, khoản tiền này sẽ được dùng cho sinh hoạt cá nhân hoặc trang trải chi phí sinh hoạt gia đình.

Đánh thuế sex đối với chồng đang được khuyến khích ở Uganda và được các tổ chức quyền của phụ nữ khen ngợi.

Liên minh các bà mẹ ở Uganda cho biết, năm 2015 có khoảng 150 phụ nữ đầu tiên báo cáo rằng họ bắt chồng đóng thuế sex cho mỗi lần quan hệ tình dục, nhưng đến năm 2016, con số đã tăng lên 5.000 người.

Hiện tại, 30.000 phụ nữ đã bắt đầu lập hóa đơn cho chồng đối với mỗi lần quan hệ tình dục, và các quan chức ước tính con số này có thể cao hơn.

Một số ông chồng đã đồng ý trả tiền thuế sex và những người khác đã bắt đầu trả thuế theo hình thức …làm công việc nhà.

Tuy nhiên, một số khác đã từ chối yêu cầu đóng thuế sex của các bà vợ và thậm chí còn có báo cáo về các vụ bạo lực gia đình xảy ra liên quan đến thuế sex.

Các nhà lãnh đạo tôn giáo và các bộ trưởng chính phủ đã gọi hành động đóng thuế sex là "vô đạo đức và phi tôn giáo".

Nhưng các tổ chức quyền phụ nữ đã hoan nghênh động thái này, lập luận rằng "bất kỳ phương pháp nào nhận được sự đóng góp và phúc lợi gia đình từ những người chồng vô trách nhiệm đều là hợp lý".

Tina Musuya, giám đốc điều hành Trung tâm phòng chống bạo lực gia đình, cho biết:

"Nếu đàn ông vô trách nhiệm và đó là cách duy nhất vợ họ có thể lấy tiền từ họ để trang trải sinh hoạt thì hãy để họ tiến lên và đánh thuế tình dục."  😭 😭 😭


Nguồn: The Sun - Moon sếx   ;  The Roi tờ - thuế nhiều chiện

No comments:

Post a Comment