Thursday, September 7, 2017

Lãng du thăm nhà thờ Virgin Mary - Sedlec Ossuary tại Kutná, Tiệp Khắc (phần 1)


 Nhà thờ Virgin Mary - Đức Mẹ Đồng Trinh tại Sedlec của Tiệp được xây vào thế kỷ 12 do vua Wenceslas Đệ Nhị khởi cất từ năm 1290, mất 30 năm sau mới hoàn thành (1320) . Đúng 100 năm sau (1421) chiến tranh Hussite xảy ra , nhà thờ bị đốt phá tàn rụi. Đến năm 1454 , mới được tu sửa lại . Và từ đó đến nay, người dân Tiệp Khắc tu sửa mỗi nơi một chút mới có ngày nay cho du khách chiêm ngưỡng.


Đi bộ từ nhà thờ xương người đến nhà thờ Đức Mẹ Đồng Trinh khoảng 20 phút , còn tôi thì lái xe
Vừa bước vô cổng gặp ông thợ hồ . Dân Tiệp cao to lắm . Anh Năm của tôi cao 5 feet 8 inches mà đứng với người Tiệp cũng chẳng thấm vào đâu . Để biết người ta cao lớn hay không thì mình dùng toilet để thử nha , mình ngồi trên toilet là hổng chưn , còn anh Năm tôi ngồi nhón chưn mới đụng đất 😊 .
Nhà thờ này là 1 trong 4 nơi trên vé cho mình đi thăm vùng Sedlec này
Trong nhà thờ này cũng có những hộc để sọ người .
Năm 2003 khi người ta đang sửa sang nhà thờ, đào bới sao đó gặp những ngôi mộ từ xưa 24/4/1421, những nhà khảo cổ giữ lại và cất trong nhà thờ này
Lối đi chính vô nhà thờ. Cách trang trí , tô vẽ nơi đây thật khác so với các nhà thờ bên La Mã, Pháp hay Đức mà tôi đã thăm qua
Thùng phước xuơng trong nhà thờ, trông thật lạ mắt
Ghế nơi đây chạm trổ thật đẹp
Mặc dù nhà thờ này thuộc phái Cathedral nhưng trên trần họ không vẽ sặc sỡ
Chiếc đàn organ trông thanh nhã


Xem tiếp =>

No comments:

Post a Comment