Thursday, September 7, 2017

Lãng du thăm nhà thờ Virgin Mary - Sedlec Ossuary tại Kutná, Tiệp Khắc (phần 2)


Chúa Giê Su bị đóng đinh trên thập tự giá , nơi nào cũng như nhau thôi . Nhưng đây tôi gửi bạn vài tấm hình xem để thấy kiến trúc / trang trí của nhà thờ mỗi nơi mỗi khác
Có vài ngôi mộ Thánh nơi đây
Một lối đi phụ trong nhà thờ
Nền nguyên thủy của nhà thờ . Những viên đá ngày xưa có dạng 6 cạnh trông đẹp mắt
Tôi đang đi lên cầu thang để xem những tầng hai có những gì
Tôi đang đứng đối diện với chiếc đàn organ
Nơi đây bên trong nhà thờ có nhiều tài liệu, hình ảnh etc .. để khách chiêm ngưỡng , đọc cho biết thêm . Nhưng tôi chụp vài tấm gửi bạn xem cảnh bên trong chút xíu thôi nhé. Tôi đi lên thẳng trên nóc của nhà thờ. Nơi đây tôi thấy có những rường (beams) rất xưa , và cũng có nhiều beams mới
Tôi đã đi qua bao nhiêu nhà thờ ở châu Âu, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được thấy mái vòm cong của nhà thờ Cathedral ở bên ngoài . Whoahhh, tôi thấy rất thú vị về cách xây cất mái vòm của người châu Âu
Đây là một trong những vòm lớn (vòm chính ) của nhà thờ .
Tại sao người xưa phải dựng ngang những viên gạch kia vậy nhỉ ?
Vòm phụ bên cạnh vòm chính
Tôi đi trên đỉnh nhà thờ , cũng khá xa khá rộng. cứ mỗi một ô vuông gỗ , phía dưới là vòm tròn.
Trời tháng 7 oi ả ở ngoài , nhưng trên mái nhà thờ này thật mát . Ban đầu tôi cứ ngỡ là sẽ bị ngộp , nhưng tôi lầm , không khí luân chuyên trên mái nhà rất đều .  


Tôi ra khỏi attic đi xuống tầng hai


Chào tạm biệt 

Xem tiếp => Tthăm nhà thờ Saint Barbara tại Kutná Hora, Tiệp Khắc (phần 1)

No comments:

Post a Comment