Saturday, September 16, 2017

Một nửa nguời đàn ông

Nhận đuợc thư chúc mừng sinh nhật , tôi buồn lòng lắm . Tối thứ sáu chẳng có gì vui, đêm nay mình viết gì để lưu lại nhỉ. À nhớ rồi, chuyện một nửa nguời dàn ông .

Nếu bạn thích đọc truyện ngắn của nhà văn Trần Mộng Tú thì chắc hẳn bạn đã đọc câu chuyện cùng chủ đề này , còn chưa thì tôi xin kể tóm tắt cho bạn nghe nhé 

Có một ông nguời Việt kia lấy vợ khi còn trẻ tuổi .  Đến 30/4/ 1975 , Việt Nam Cộng Hoà mất,  hậu quả là từng làn sóng nguời vuợt biển tìm đường tự do bất kể sóng to gió lớn , đói khát,  hải tặc, trùng trùng nguy hiểm đang chờ đón ngoài đại dương. 

Đôi vợ chồng trẻ nọ may mắn đến đuợc bến bờ Hoa Kỳ, người vợ tần tảo lo cho chồng con ăn học , bà hy sinh tất cả , không đến truờng , làm đôi ba jobs với mức lương tối thiểu.  Ngày tháng thoi đưa,  bà không những đã giúp gia đình qua cơn hoạn nạn, mà còn nuôi  con cái khôn lớn nên người  , giúp chồng thành tài mở công ty làm ăn phát đạt. 

Vào một ngày kia bà giặt chiếc áo chemise trắng của chồng, mới thấy dấu son môi lạ .  Bà tra hỏi chồng nhưng ông vẫn không nói.  Sau vài tháng bà thu thập đuợc những bằng chứng ngoại tình của hai người , bà quyết định làm một chuyến công du đến công ty của chồng để gặp mặt người tình địch.

Hai nguời đàn bà một già một trẻ gặp nhau , bà vợ ông giám đốc nổi trận lôi đình, thoá mạ, la lối om sòm, trong khi cô gái điềm tĩnh tiếp chuyện : 

- Thưa bà, đây là văn phòng của tôi bà nên tôn trọng, không nên làm ồn nơi đây sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của chồng bà .  Bà phải nên cảm ơn tôi mới phải , vì tôi giữ chân ông ấy tại nơi đây .  Nếu không có tôi, ông ấy sẽ đi tìm nguời đàn bà khác, và cơ nghiệp này chắc gì còn nguyên vẹn cho đến nay.  Bà có thấy chồng bà vắng nhà đêm nào  không ?  Tất nhiên là không.  Tôi rất yêu anh ấy. nhưng tôi chỉ cần một nửa nguời đàn ông của anh mà thôi ...



Chuyện một nửa nguời đàn ông của tôi lại khác , chẳng phải nhân tình nhân ngãi gì cả (nhân ngãi là gì nhỉ, nghe nguời lớn nói mình nói theo) 

Tôi biết ông ấy 10 năm về truớc.  Cứ mỗi hai năm tôi gặp ông ấy một lần.  Lần cuối gặp ông, tôi  ngạc nhiên quá đỗi vì ông mặc áo đầm mang guốc cao đi họp .  Những nguời bạn từ các nuớc nghĩ như thế nào về ông nhi, riêng tôi thì không còn tự nhiên nữa, mỗi lần nhìn mặt ông có râu mà lại thoa son, trét phấn,  õng ẹo  thiệt chẳng giống ai.  Ngày đó chụp hình lưu niệm , ông ấy cao lớn mà không đuợc xếp đứng với đàn ông . Ông thợ chụp hình bắt ổng ngồi kế tôi , tôi thấy rờn rợn trong nguời làm sao. 

Hai năm trôi qua , nay tôi gặp lại , whoahhh, phép thần kỳ nào đã biến khuôn mặt gai góc đầy râu nhám như da bò biến thành một khuôn mặt mỹ miều da trắng muốt, muớt ruợt như da con gái 18, nhất là bộ ngực, đầy đặn tự nhiên .  Whoahh,  ông bây giờ trông yểu điệu thục nữ , quân tử háo cầu là đây.

Buổi sáng hôm qua , chúng tôi gặp nhau tay bắt mặt mừng,  riêng tôi là không có vụ ôm hôn nhé , bắt tay nhau cuời vui thăm hỏi là đủ rồi .  Còn bà ấy ôm mấy ông Đức to lớn,  đôi bàn tay hộ pháp của bà cứ đánh bôm bốp vào lưng mấy ông, trông cảnh thật là nực cười.

Họp hai ngày nay, tới phần bà ấy diễn thuyết , tôi hầu như nhắm mắt suốt buổi bởi khi tôi mở mắt nhìn bả là tôi bị phân tâm, phân trí.  Nhắm mắt để nghe cũng có cái hay của nó .  Giọng của bà ấy vẫn là giọng đàn ông 100% . Hay nhỉ , y khoa ngày nay tân tiến sửa cái thành đực , sửa đực thành cái vậy mà không sửa đuợc giọng.  

Giọng nói là một trong những bản chất của con nguời, của một sắc dân , một vùng,  một  tinh hoa của đất nuớc, của bao nhiêu thế hệ truớc để lại. Nếu y học hoá đuợc giọng con người không biết rồi đây sẽ ra sao nhỉ...
Rừng lá đang đổi màu

No comments:

Post a Comment