Friday, September 1, 2017

Lãng du từ Berlin đến Praha, Tiệp Khắc

Sau khi tôi rời khỏi bức tường Bá Linh là lái xe xuôi nam đến thủ đô thăm Praha của Tiệp Khắc.
Tôi còn đang ở trong địa phận của Đức
Đi ngang qua một nơi chắc là National Park của Đức . Tôi đăng tấm này lên là vì gần nơi này rất đặc biệt

Từ Berlin xuôi nam, đến đoạn này tôi mới thấy rừng thông xuất hiện . Thông nơi đây khác với thông bên miền Nam nước Pháp , và lại còn khác hơn so với thông bên Ý nếu mình lái xe từ Nice / Monaco qua .
Hình như gần khu Tropical Islands này rất nhiều gió và gió quanh năm hay sao đó . Tôi đi ngang qua một vùng phụ cận thấy toàn là những tua bin tạo điện từ gió , rất nhiều
Tới ngã rẽ Dresden của Đức rồi, nhưng tôi thì đi thẳng. Nghe nói đâu vùng Dreden công ăn việc làm khá hơn, và người dân tuơng đối hiền hơn so với vùng thủ đô Berlin
Tôi hổng hiểu sao người ta đã vẽ mũi tên mà còn gạch chéo đỏ qua là sao ?
Hai bồn gì bên xa lộ thật lớn
Dãy núi thấp này là biên giới giữa Tiệp Khắc và Đức
Qua khỏi biên giới cảnh vật tại Tiệp Khắc đẹp như một bức tranh , trong khi bên Đức nhìn khô khan quá .
Dọc theo quốc lộ của Tiệp Khắc, hai bên đường họ trồng lúa mạch mênh mông bát ngát , không có thửa đất nào trống cả . Hình như tháng 7 là tháng lúa mạch chín . Những cánh đồng vàng mơ của lúa mạch lay nhẹ trong gió, trông như những làn sóng vàng di động . Ôi cảnh đẹp vô cùng.

Từ thôn quê đến Praha khoảng 100 km nữa
Núi đồi xanh thẳm nối tiếp nhau đến tận chân trời
Tôi ghé vô nghỉ chân một chút .
Mua ít thức ăn, tôi mới biết cuộc sống nơi đây rất rẻ . 1 đồng đôla đổi được 24 ngàn korúna (tôi đổi tại Hoa Kỳ trước khi tôi đi ) . Mặc dù Czech là một trogn những nước trong Liên Hiệp Châu Âu, nhưng Xzech dùng tiền riêng của họ giống như Anh vậy.
Gặp chiếc cầu xoắn vắt vẻo trông dễ thương
Đã gần tới thủ đô Praha rồi
Bảng nhiệt độ bên đường trông lạ mắt nhưng đẹp
Lạ ghê , bảng báo là vô gần Praha , vậy mà núi vẫn chắn lối
Bạn có thấy không , đất ruộng của người Tiệp Khắc mênh mông , người ta không bỏ hoang đất như bên Đức hay miền Nam nước Pháp giáp giới với Tây Ban Nha
Chẳng hiểu người ta làm phần chụp lên highway để làm gì (?) , Tôi nghĩ vu vơ chắc là họ để solar panel ở trên để lấy điện , nhưng tôi dòm mãi chẳng thấy miếng nào
Whoahhh, xe tận bên Anh mà cũng lái qua đây.
Nể thật ! Cuối cùng rồi tôi cũng thấy được chiếc cầu mới bằng cable treo
Tôi đã tới nhà , ở tầng 6 đi bộ lên xuống muốn hụt hơi luôn
Tôi chụp hai hướng , để bạn xem có nhận ra tôi đang ở nơi nào không :)
Cũng may apartment tôi trọ , họ cho đậu xe bên trong , nếu không thì đến thủ đô Praha tôi chẳng biết đậu xe vào đâu, vì nơi đây người ta không để bảng tiếng Anh , toàn tiếng Tiệp và tiếng Nga mà thôi
Tôi đậu xe, mang vali lên lầu xong tắm rửa , rồi xuống phố xem cảnh vật ra sao tại nơi đây. Từ căn tôi trọ đi khoảng 10 bước chân ra tới con phố chính. Trời lúc này đã là 10:45 đêm, tôi chân ướt chân ráo chưa biết xóm làng ra sao vậy mà tôi cũng liều ... đi dạo phố
Whoahhh,một tiệm hoa về đêm , 11 giờ rồi mà vẫn còn mở cửa . 
Tên của bà giống tên của tôi ... chụp vội một tấm làm kỷ niệm
Wowww, bao nhiêu tuyến đường sắt ở đây nhỉ . Chắc là ban ngày nhộn nhịp lắm đây
Nhà thờ này về đêm trông đẹp và linh thiêng vô ngần . Cứ 15 phút , chuông lại điểm , thật cổ kính làm sao . Nghe tiếng chuông làm lòng tôi nhẹ hẳn, bấy giờ là 11 giờ 20 phút khuya

Mình về đi thôi , cả buổi sáng đi thăm nơi bức tường Bá Linh , cùng mấy chỗ linh tinh khác . Trưa thì lái thẳng vê` Praha , và giờ này gần 12 giờ khuya rồi , thôi mình về ngủ lấy lại sức .

Đêm đầu tiên hôm ấy tôi ở Praha thức khuya dạo phố gần nửa đêm , và đêm nay ngày 1/9/2017 ngồi viết vài giòng vậy mà cũng 11 giờ 50 phút khuya rồi . Good night .

No comments:

Post a Comment