Wednesday, January 11, 2017

Chuyến du lịch châu Âu: Thăm Altare della Patria - Khải Hoàn Môn

Xem lại => Thăm Nội Thành La Mã - Roman Forum (phần 2)

Altare della Patria - Khải Hoàn Môn hay còn gọi là nơi tuởng nhớ công lao các chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Đây cũng là nơi vinh danh Vua Victor Emmanuel Đệ Nhị, Ông là vị vua đầu tiên thống nhất đất nuớc.
Hai trụ cờ Ý tại nơi Ghi Nhớ Chiến Công bị kéo xuống tận duới không phái là nửa trụ (ha;fstaff) . Vì ngày hôm đó (16/7/2016) có một nhà thờ tại Ý đang làm tang lễ cho 10 nguời Ý tử nạn trong vụ Nice ngày Bastile 14/7/2016

Tôi phải đứng ở một góc sân chụp cho trọn tấm hình gửi bạn xem cho biết

Vị nữ thần La Mã , tay phải của Nguời đang cầm ngọn đuốc thiêng. Phía duới chân nguời là chiếc hòm của chiến sĩ vô danh. Nơi đây lúc nào cũng có hoa và lính đứng canh suốt ngày lẫn đêm cùng với hai chậu lửa thiêng bất diệt - internal flames

Khi du khách đến đây thăm viếng , họ không đuợc ngồi ở những bậc thang bên ngoài . Không đuợc cuời giỡn nô đùa . Tất tất phải nghiêm túc 

và đặc biệt là ngày hôm ấy, Ý đang có "tang cho 10 nguời" nên mấy ông cảnh sát lại càng khó chịu hơn khi thấy du khách quỳ hay nằm dài chỉ là để chụp cho trọn tấm hình . Mấy ôNg cảnh sát chửi và thổi tu huýt om sòm



Tôi ở trên cao chụp xuống Quảng truờng Piazza Venezia.
Vì khủng bố ở Nice đến quá đột ngột nên tại Khải Hoàn Môn này nguời ta đóng cửa museum, tôi không xem đuợc các trận đánh oai hùng trong lịch sử của Ý hay những báu vật vào thời cận đại. 

Một con đuờng trong quảng truờng Piazza Venezia
Khu này chắc thuộc loại cổ xưa lắm nên điện đuờng cũng phải giăng dây điện từ bên này sang bên kia và treo hai bóng điện lủngn lẳng như vậy 

Tôi đi tìm một chút thức ăn lót dạ

Tôi tới La Mã - Rome chỉ có thăm nhà thờ, viện bảo tàng và những vùng đổ nát từ lâu đời là nhiều nhất . Nhiều quá mình ớn luôn đến nỗi Anh Năm phải than "đầu óc anh mụ mẫm lâu nay . Tự dưng trong đôi ba ngày mà nhồi hết mớ kiến thức La Mã cổ xưa của mấy ngàn năm lịch sử vào đầu Anh thì làm sao Anh chịu cho thấu . Anh mệt quá" . Tôi cuời rũ rượi khi anh nói sự thực đúng lòng tôi vì mình càng xem càng mệt và càng say sẫm mặt mày :)

Một nơi bán sách báo kẹo bánh bên ngoài lối đi, trông rất cổ kính

Bên La Mã ở những vùng xưa , nguời ta lót đá vuông như thế này

Chúng tôi đang lang thang huớng về Pantheon, thì gặp lại không thiền sĩ . lúc này tôi đã không còn ngạc nhiên


Nuớc uống (fountain) , nhìn rỉ sét vậy mà rất nhiều nguời ghé tới hung nuớc vô bình và há mỏ đón nuớc từ trong vòi . Riêng tôi , tôi hổng dám uống sợ đau bụng là tiêu . Chỉ rửa mặt cho bớt nóng bớt bụi mà thôi , nuớc rất mát như là nuớc uớp đá lạnh vậy . Anh Năm bảo nuớc này uống ngọt lắm, ngọt đến độ nào nhưng tôi cũng khÔng dám thử

Hát dạo

Một bác nuớng hạt dẻ bằng than, mùi thơm phức , tôi thích lắm , ghé lại hỏi bác một phễu giấy như vậy bao nhiêu tiền . Bác trả lời là 5 euros , wow, 5 đồng mà đếm đi đếm lại chỉ có 6 - 7 hạt dẻ (chesnuts)




Xem tiếp => Thăm Trevi Fountain và quảng truờng Piazza di Spagna

No comments:

Post a Comment