Tuesday, January 10, 2017

Chuyến du lịch châu Âu: Thăm Nội Thành La Mã - Roman Forum (phần 2)

Xem lại => Thăm Nội Thành La Mã - Roman Forum (phần 1)

Tôi đang đi lên trên đỉnh của nhà thờ Santa Maria . Đuờng vòng chung quanh giữa hai vách của nhà thờ khá rộng và quanh co



Chúng tôi đang huớng ra ngoài ánh sáng . đây là tầng trên cùng của nhà thờ Santa Maria

Khi lên đuợc trên sân thượng của nhà thờ Santa Maria , du khách mới thấy vùng đất nội thành La Mã chỉ cho vua chúa ở , thật rộng ,thật đẹp và thật lãng mạn


Tôi chụp ở vài huớng gửi bạn xem cảnh đông tây nam bắc của Nội Thành La Mã
Hồ bơi



Xem cho hết nơi đây từng bảo vật thì chắc mất cũng ba ngày ròng , nên du khách như tôi chỉ là viếng vài cánh hoa ven đuờng mà thôi









Đứng từ trên sân thuợng của nhà thờ Santa Maria trông về huớng Đông , bạn có thấy toà nhà bach cuơng có hai trụ lớn có ngựa chiến và tuớng đang cuỡi không ? Nơi đây là ghi chiến công của các vị vua lập quốc, quan tuớng etc ...

Từ khi khu La Mã cổ này bị sập vì động đất, thì nguời dân La Mã dùng nơi có toà nhà bạch cuơng là Khải Hoàn Môn chính thức

Tôi zoom máy gần hơn cho bạn thấy hai cỗ chiến mã trên hai trụ của Khải Hoàn Môn hiện nay

Bạn có thấy con đuờng chính trong Nội Thành La Mã cổ không . Con đuờng này nối thắng từ về huớng toà nhà bạch cuơng cho đến cổng thành phía Colosseum .


Tôi đã đi xuống . Một bên khác của nhà thờ Santa Maria. Bạn có thấy trên nóc nhà thờ có những "cọc " lố nhố không ? Đó là du khách đang đứng trên đỉnh ngắm xuống , mà bạn thấy vài tấm hình tôi đã chụp ở trên

Vẫn là nhà thờ Santa Maria

Một ngôi mộ lộ thiên nằm gần nhà thờ Santa Maria

Tôi đang rời Nội Thành La Mã cổ để đi đuờng tắt đến toà nhà bạch cuơng - Khải Hoàn Môn hiện nay
Những hoạ sĩ dọc đuờng như thế này rất nhiều , vì tôi không mua tranh nên không biết giá của mỗi bức là bao nhiêu


Dọc đuờng đi , nguời dân nơi đây diễn đủ trò vui mắt vui tai. Những nguời bán trên đuờng theo tôi thấy đa số họ không phải là dân Ý, mà là dân từ vùng Trung Đông hay Bangladesh hay Ấn độ , tôi không nghĩ là dân Ấn độ buốn bán trên vỉa hè đuờng phố như thế này , nhưng tôi nghe accent của họ thì đoán họ là nguời Ấn
Một nguời Bangladesh đang thiền ở "trên không"

Chúng tôi đang đi hướgn về Colosseum


Anh Năm cao lớn đi nhanh dễ sợ, chúng tôi vừa đi vừa chạy lúp súp cho kịp buớc chân ảnh . Riêng tôi là chậm nhất vì vừa đi vừa chụp hình , cứ đưa máy lên là chụp chứ không kịp đứng cho yên :)



Ở nơi trung tâm du lịch này thuờng có nguời ăn xin . Họ trùm khăn kín từ đầu đến chân , rồi quỳ lạy nguời qua đuờng , nên tôi không thấy mặt đuợc . Chỉ có một cách nhận dạng đuợc là đôi bàn tay . Có nhiều nguời có đôi bàn tay nhăn nheo già cỗi thấy thương tâm . mình cho tiền , nhưng cũng có nhiều nguời có đôi bàn tay trắng trẻo , thon dài, tôi đoán khoảng độ tuổi 40 trở lại . Đôi khi tôi tự hỏi mình ... sao họ không đi làm việc cho đàng hoàng , cho thân thể khoẻ mạnh, tại sao lại phái quỳ suốt ngày ở ngoài đuờng như vậy đế xin tiền, thật là lãng phí tuổi xuân của cuộc đời

Đây là trạm subway Colosseo , bên này đuờng là Đại Hí Truờng Colosseum (tiếng Anh "seo" là "seum" trong tiếng Anh , như Museo <-> Museum ...)

Tại trạm subway nguời ta có phục vụ xe xích lô

Trên cùng một con phố nhưng bên cổ bên kim




Một ban nhạc cello / violin / 2 guitars hoà nhạc khá hay

không thiền sư từ xứ sở Bangladesh :-)



Xin chào tạm biệt nội thành cố đô La Mã 

Xem tiếp =>  

No comments:

Post a Comment