Wednesday, January 11, 2017

Chuyến du lịch châu Âu: Thăm Trevi Fountain và quảng truờng Piazza di Spagna

Xem lại => Thăm Altare della Patria - Khải Hoàn Môn

Chúng tôi lang thang từ góc đuờng này sang đến góc đuờng kia suốt cả ngày . Mệt nhừ luôn . Tôi vừa đi vừa ăn tạm mấy hạt dẻ nuớng than . Khoảng 3 giờ chiều , Anh Năm bảo : mình đi đến Trevi fountain một chút .
- OK .
Chúng tôi tới nơi , oh my gosh một rừng nguời , mình không có cách nào chen chân vô đuợc . Họ lấn , xô đẩy nhau , không có lối thoát, không có lối vào . Mặc dù trên sách vở bảo nơi đây là nổi tiếng nhất trên thế giới , chắc do tôi mệt và cháy nắng , nên thấy Trevi fountain cũng tàm tạm thôi , đâu có gì là đặc biệt .
Chắc là nạn móc túi nơi đây dữ lắm , bởi du khách lấn bất kể . Riêng tôi , hông lấn đuợc vì một tay giữ máy hình, một tay giữ miệng túi xách cho chắc, lỡ có ai mò vô thì mình biết, hay nó giựt thì mình còn có đầu dây để giựt lại ...
Ôi chao ơi, Trevi Fountain là nơi đầu tiên tôi gặp nạn chen lấn như đêm Noel vậy đó


Trevi fountain


Tôi chen với số nguời hỗn độn để chụp đuợc hai tấm là tôi ra . À quên , không những tôi sấn vô mà còn phải leo lên "hàng rào" sắt , tôi đứng trên đó nghiêng tới ngã lui , cũng may có Anh Năm đứng sau lưng ôm giùm hai chân cho tôi , chứ không thì chỉ một chút cào nhẹ vào chân là tôi sẽ ngã trên đầu của đám nguời chen chúc ấy :)
Một nguời lái chiếc Segaway đi bán vé dạo trong quang truong Piazza di Spagna,

Một fountain khác , nứớc chảy liên tục . Tôi đến nhìn thử xem có cái gì bên trong . Ối trời, bên trong hồ chứa rêu xanh như ở ao tù, chưa kể đến rác như chai nhựa , bọc giấy ... nổi lềnh bềnh trong hồ ấy . Vậy mà cũng có rất nhiều nguời tới hứng miệng để uống nuớc . Ghê thấy mồ


Chúng tôi đang huớng về một quảng truờng khác . Ở châu Âu xưa, nguời ta thường làm đuờng đi hẹp , chắc là ngày xưa chỉ có ngựa mà thôi . Và điều đặc biệt hơn hết, là họ giành một chỗ rộng (vuông hay chữ nhật ) làm quảng truờng . Như theo tôi thấy, quảng truờng ở Nice, Marseille , Barcelona quá rộng , còn ở Ý thì không rộng cũng không hẹp


Nơi quảng truờng Piazza di Spagna có điểm đặc biệt là nê"u bạn muốn vô nhà thờ (quên tên rồi) bạn phải leo 135 bậc thềm nơi đây còn có tên Spanish Steps


Fountain truớc Spanish Steps

Phía phải bên Spanish Steps có một căn nhà (private) là nơi lưu trữ nhiều tranh vẽ nổi tiếng của hai anh em kia (lại quên tên) vì ngày truớc tôi có nghe loáng thoáng tiểu sử hai anh em này tại New York


Cảnh nguời và ngựa trong quảng truờng Piazza di Spagna

Xe cảnh sát Ý có chút xíu như vậy đó


Một anh chàng đang xin tiền bằng cách đem xoong nồi thùng chảo ra giữa quảng truờng, anh ta khua rất có nhịp điệu , nói chung là hay lắm , Nguời ta thuơng cho tiền cũng khá

Gần cuối ngày rồi, tôi đói bụng và đôi chân đã không còn nhanh nhẹn như truớc , chụp hình cũng thôi luôn . Chúng tôi đang đi lòng vòng kiếm miếng ăn

Dùng xong bữa chiều , tôi mệt quá rồi . Thôi thì kéo nhau đi về . Tôi đang đi xuống trạm subway gần quảng truờng Piazza di Spagna

Về tới nhà , tôi vô bếp luộc tí bông bí chấm xì dầu ăn thêm cho khỏi bón . Vì cả ngày đi rong ngoài đuờng, ít uống nuớc, rau xanh trái cây thì càng lại ít hơn , nên khi về nhà phải ăn thêm trái cây và rau quả cho khỏi bịnh :)


Xem tiếp => Thăm Ancient Catacombs - Những hầm mộ cổ của nguời La Mã (phần 1)

No comments:

Post a Comment