Friday, January 20, 2017

Ngày đặc biệt: 23 tháng chạp năm Bính Thân 2016 Tiễn Táo Quân - 20/1/2017 Ông Donald Jr. Trump nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45

Bây giờ là 8:45 sáng, Ông Trump cùng gia đình vừa vô nhà thơ làm lễ với các gia đình Phó Tổng thống Mike Pence cùng các vị khác .  Trong nhà thờ không cho ống kính quay phim / chụp hình của các đài truyền thanh truyền hình vô , trong thời gian họ làm lễ tôi lên phòng Phật mở máy viết vài dòng tâm tư 
 Hôm nay tôi dậy sớm từ 5 giờ sáng xem tin địa phương , 6 giờ xem tin NHK Nhật Bản, và 7 giờ đài ABC News bắt đầu tuờng trình LIVE từ thủ đô Washington, D.C.  Thật  là một ngày đặc biệt.

Tôi đã có hẹn với các bạn là chiều hôm qua gặp nhau tại trạm xe lửa rồi chúng tôi mua vé Amtrak về Washington D.C. thăm cho biết ngày nhậm chức tổng thống ở Hoa Kỳ .  Nhưng ôi thôi, vé đã bán hết từ khi nào 
Chúng tôi , nguời thì bảo thôi thì mình lái xe về thủ đô vậy ,  nguời thì bảo: giờ mà mình về thủ đô ngủ ngoài đuờng cũng hổng có chỗ mà ngủ chứ đừng nói đến khách sạn .  Nguời khác góp ý, thôi thì mình ngủ lại Maryland rồi lấy tàu lửa xuống .  Nguời khác cuời phá lên , chời, ở New York mà không có vé đi , thì mi nghĩ xuống Maryland có vé sao ? ... On and on .... Vậy là cuối cùng chúng tôi đi về nhà xem tivi vậy .  

À quên, trong nhóm tôi làm việc đã có vài anh cùng gia đình tới thăm Washington DC từ hôm thứ tư , anh bảo tôi xuống đó gặp anh .

Hôm qua , boss ghé lại hỏi công việc làm cho ngày mai (Friday) tôi trả lời  "I will be off tomorrow ."
- You go the DC ? 
- Yeah !
Vậy là mấy anh bạn nhao nhao lên : " Hey Nora , which side are you on ?,Cheering or Protest ?"  . Tôi cuời cuời báo : Ăn mừng .  Nói đùa chứ,  tôi chỉ ở giữa mà thôi . chỉ thăm DC cho biết ".  Boss: " I dónt want to see you on tivi with handcuffs , ok. "  .  Tôi cuời rũ ruợi thay vì trá lời anh . 
Tan sở tôi lái xe về trạm xe lửa và cớ sự đã xảy ra . 

Về nhà cơm tối chút xíu , lên blog chút xíu , canh đúng 10 giờ đêm để xem chương trình tuờng thuật đặc biệt 20/20 của đài ABC News về gia đình Ông Trump vào ngày 19/1 truớc Lễ Nhậm Chức.  CHương trình quá hay , đã cho tôi chút hiểu biết về bên trong của Toà Bạch Ốc . Cách thức tổng thống cũ dọn ra và tổng thống mới dọn vào trong vòng chỉ 5 giờ , những chiếc xe dọn / hàng đều đứng truớc cổng , nhưng dọn ra thì đầu xe huớng về phía nam , dọn vào thì đầu xe huớng về phía bắc .... vvv ...  Whoahhh, nhiều chuyện hay không thể tuởng đuợc.  Hồi nào giờ tôi hổgn để ý , nhưng nhờ ông Trump mà tôi mới lưu tâm đến ... chuyện hay ...

Xong chương trình 20/20 đặc biệt về gia đình Trump đã 11 giờ khuya .  Tin tức địa phương tiếp tục .  Vừa vô chuơng trình tin tức 11 giờ đêm  , một hàng chữ thiệt lớn "BREAKING NEWS - El Chapo đuợc mang tới New York City"

Wowwww , đoàn xe súng ống quá trời, thêm lính đặc vụ ôm súng dọc theo lề đuờng ... Unbelievable . Phóng viện lại một lần nữa mang những tay anh chị nổi tiếng thời xưa Al Capone .... 

Tôi nằm xem EL Chapo bị dẫn độ LIVE về New York mà suy nghĩ vu vơ . Lạ nhỉ , El Chạp Pô bị bắt lâu rồi mà hình như là 5 - 6 tháng gì đó do nam minh tinh màn bạc cùng sự dẫn mối của cô ả đào Mễ nào đó mới tới đuợc hang cọp .  Vậy là GPS định vị , tới tóm luôn El Chạp Pô .  

Kể cũng lạ , đã bắt từ lâu sao không dẫn độ ra toà từ hồi ấy , mà chờ đến đếm truớc ngày Ông Trump nhậm chức tổng thống mới dẫn độ về là sao ?  Sớm không làm , muộn không làm mà chờ ngay giờ EVE mới làm .  Hmmmm ,  chẳng biết chính trị , truyền thông , giới buôn bán thuốc phiện .... có liên quan không nhỉ .  Thôi thì mình chỉ là nguời dân ở tận cùng đáy của xã hội , thì mình nên xem và suy nghĩ vu vơ , nói lơ tơ mơ là mình bị cho dzô tù ngồi rục xương

Chương trình của tôi cho ngày hôm nay 20/1 là dọn dẹp nhà cửa, xem Ông Trump nhậm chức tổng thống ,  đi tới post office làm hộ chiếu đặng mai mốt tôi rong chơi .  

Viết vu vơ vài chữ, chẳng đoạn nào dính với đoạn nào mà đã nửa giờ trôi qua rồi .Time to head down to the kitchen doing some work , nấu cúng tiễn Ông Bà Táo về vói Ngọc Hoàng, nhờ Ngài bẩm với Ngọc Hoàng: Năm nay tôi ngoan lắm , hông quậy phá , chỉ thích lãng du mà thôi .  Cầu xin cho tôi năm mới thuận lợi may mắn và nhiều sức khoẻ.  

HAPPY INARGURATION DAY To PRESIDENT TRUMP


No comments:

Post a Comment