Sunday, June 17, 2018

Lễ Father's Day 17June18, mình tự thưởng

Hôm bữa mình hỏi người ta chỉ mình tìm cách mua xe, bởi người ta sửa xe người ta biết chiếc nào bền chiếc nào không .  Vậy mà người ta chỉ vòng vòng rồi quay lại hỏi đố tôi .  Thấy ghét quá , tôi hông thèm hỏi nữa,  vậy là ở sở buổi trưa nào tôi đi bộ cũng nhín lại 15 phút đi trong parking lot để ngắm xe .  Chiếc thì đẹp nhưng hiệu thì tôi không ưa , chiếc thì quá đẹp nhưng nhìn nhãn hiệu là mình hông dám rờ , quanh đi quẩn lại chỉ có Toyota là vừa túi tiền mình thôi .  Vậy là tôi tìm RAV4, Highlander and 4Runner trên online .

Online cũng lắm trò, may mà tôi tìm được Costco Auto program giá cũng vừa phải , tôi dùng giá đó đi mặc cả với người bán xe .

Sáng nay tự nhiên tôi muốn đi xem xe, mang tiền mặt theo nếu gặp được giá rẻ thì mua luôn, còn không thì thôi  .  Đi từ 10 giờ sáng, kẻ tăng người hạ , lên lên xuống xuống , cuối cùng hỏi ra tôi mới biết RAV4 AWD 2019 vẫn chưa về , người ta bảo tới tháng 10 xe mới được đưa về , nhưng giá của nó sẽ không được như bây giờ .

Tôi tính toán một chút , uhm  mua xe sớm một năm thì mất giá một năm , mà hễ xe khoảng 5 năm tuổi là giá còn chỉ 50% ,  và sau đó thì giá tụt như xe không phanh .  Nhưng mà mình mua xe để đi chứ đâu phải để mua bán gì đâu .  Thôi kệ , 2018 thì 2018 .

Hai bên đôi co giá cả một hồi, tôi đói bụng quá vì đồng hồ đã chỉ hơn 1 giờ chiều .  Tôi xin kiếu để đi ăn trưa nhưng ông bán xe cứ năn nỉ ỉ ôi ... Cô biết không, ngày hôm nay hông có khách vì Father's Day , tôi cũng muốn hạ giá để bán được một chiếc .  Cô xem đó, giá cô hỏi chỉ còn hơn $150 bạc ,  mà sáng giờ 3 tiếng đồng hồ, nào giải thích , nào chạy giấy tờ, nào đưa xe cho cô đi , nào  ....  Mong cô nghĩ lại mấy giờ làm việc của tôi với cô , nếu cô mang giấy tờ đó đến nơi bán xe khác , có lẽ họ sẽ bán cho cô với giá cô muốn , mong cô nghĩ lại công cho tôi .

Tôi bước ra khỏi cửa nhưng lòng còn vuơng vấn tới những câu nói sau cùng của ông lính già đó (vâng, ổng là lính giải ngũ).  Chỉ là $150, thôi thì mình cho đó là tiền bo vậy .  Nghĩ đoạn , tôi quay lại nói với ông: "I may see you again . Thôi , bây giờ tôi đi kiếm chút gì lót bụng trước đã"

Tôi đi đến 3 giờ mới quay lại , ông ấy vui như đi chơi Tết khi thấy tôi .  Vậy là chúng tôi làm giấy tờ , tôi rút sấp bạc trả hết một lần .

Chiếc Toyota XLE AWD RAV4 , mình ít tiền thì đi xe này , mai mốt có anh nào thương cảm cho tiền thì mình sẽ mua chiếc sang hơn  .  Chứ hông phải như người ta nói xa nói gần ... Ahhhh anh lái xe Honda92 vẫn còn tốt chán .   Bộ người ta sợ mình xin khéo hay sao chớ , hmmmmmmmm.

Chuyện tai nạn xe ở parking lot nọ đã gần một tháng , vậy mà hổm rày hổng nghe bảo hiểm phía ông già dịch kia nói gì hết .  Còn chị bạn của tôi thì thôi, làm sao mà mình mắc đền chị,  hông lẽ mượn con trâu già, mà trả con trâu mộng sao cho được . Tôi đành cho chị trôi luôn , không hỏi han chi nữa


Tại nơi bán xe





Tại nhà

Tôi nghèo túi xách nhìn cũng hông sang.  Thôi kệ , có nhiêu xài nhiêu , đua đòi làm chi cho khổ mình 😊 .


Chiếc xe xám nâu nay được đưa ra ngoài làm ông Từ giữ cửa

Phần bô nếch free , ai có thương thì rinh dìa

1 comment:

  1. Cô ơi cô nói cô nghèo túi xách nhìn không sang. Cô mua xe mà cô trả pay off thì đủ chứng tỏ cô không thiếu gì ngoài điều kiện rồi. Hihihi.
    Xe cô đẹp quá. Chúc mừng cô nhé cô!

    ReplyDelete