Wednesday, February 24, 2016

The Forgotten Warriors Việt Nam Museum, Cape May , New Jersey (phần 4)

Thức ăn của lính khi ở ngoài mặt trận . Những hộp lương khô đã gần nửa thế kỷ rồi . Những gói thuốc lá, những nhãn hiệu chewing gum ... Nguời sinh thời nay xem lại trông thật trân quý & lạ lẫm 


 














Một vài kiểu bàn chông , tầm vông cúa việt cộng

Nguời chiến binh già đã kể cho tôi nghe , việt cộng bắt lính Mỹ , trói ngoặt tay ra phía sau, đem nhốt vào rọ làm bằng tre hay cây rừng . vc muốn giết tù bình Mỹ từ từ thì nó cho rắn vô trong rọ , rồi để đó cho đến chết . Còn tù binh nào , vc muốn giết cho nhanh thì nó cho dìm sông , hoặc xuống đầm sình lầy .

Giờ đây chúng tôi đã già, tàn tật , muốn làm vài điều nhỏ nhoi cho con cháu thế hệ sau này xem để mà biết


 việt cộng ở miền nam thường mặc đồ đen như vậy
tiền việt cộng thời ấy


Lần đầu tiên trong đời tôi mới biết lá cờ việt cộng mang tên "Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam ".

Vài chiếc áo thời ấy có mang biển hiệu Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ


 
Chào tạm biệt the "FORGOTTEN WARRIORS VIETNAM MUSEUM " , nơi bảo tàng này đã đi vào trí nhớ của tôi .

 Tôi sẽ không quên những nguời lính Hoa Kỳ đã từng sống chết trên đất Việt Nam .

 Tôi sẽ khắc ghi mãi trong tim những hình ảnh nguời lính Việt Nam Cộng Hoà đã xả thân mình bảo vệ hoà bình, tự do , hạnh phúc cho dân, cho Nam Việt của đất nuớc tôi .

Cảm ơn các Bác , Chú, Cô đã lưu giữ lại những vật thời Việt Nam Cộng Hoà cho các thế hệ sau xem , và đặc biệt cho nguời Việt Nam như cháu .

 


No comments:

Post a Comment