Saturday, February 13, 2016

Những nhạc cụ cổ truyền của người Spanish

Văn hóa Tây Ban Nha gồm nhiều nền văn hóa sôi động, trong đó ảnh hưởng nhiều từ những nước khác. Âm nhạc truyền thống của Tây Ban Nha có nguồn gốc từ người La Mã cổ đại, đã đưa âm nhạc của Hy Lạp đến Tây Ban Nha, và những người Visigoth, người Do Thái, Kitô giáo, và âm nhạc của người Moor. Các vùng khác của Tây Ban Nha đã phát triển âm nhạc riêng biệt của họ cùng với các nhạc cụ

Guitar flamenco
Guitar Flamenco, đôi khi được gọi là "toque", đến từ Andalusia - một khu vực nhỏ ở miền nam Tây Ban Nha. Flamenco là một cách chơi guitar bao gồm "cante", từ trong tiếng Tây Ban Nha là "bài hát." Trong cách chơi guitar flamenco, guitar được chơi theo cách đan xen với những giai điệu. Phong cách chơi guitar đã được phát triển để đệm hát "cante."

Castanet
Castanet được chơi theo những cách khác nhau ở các quốc gia khác nhau ở Địa Trung Hải như Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Ý và Tây Ban Nha. Những nhạc cụ cầm tay nhỏ đã được sử dụng trong âm nhạc Tây Ba Nha qua nhiều thế kỷ và đã trở thành những nhạc cụ dân tộc của Tây Ban Nha. Theo truyền thống, Castanet được làm bằng gỗ Castana, mặc dù cũng có thể được làm bằng kim loại, và bao gồm hai cốc có phần đầu hơi cong về một phía. Hai cốc được khoan để tạo âm thanh riêng biệt, một cái tạo độ cao lớn hơn.


Accordion
Xứ Basque của Tây Ba Nha thường sử dụng Accordion vào âm nhạc của họ. Accordion được giới thiệu đến xứ Basque từ nước Ý trong thế kỷ 19. Trong âm nhạc xứ Basque, Accordion được biết đến với cái tên “Trikitixa”. Phong cách chơi Accordion trong âm nhạc xứ Basque bao gồm giai điệu nhanh và nhóm ba nốt. Âm nhạc hiện đại của vùng Basque là sự kết hợp của Trikitixa, Tambourine và thanh nhạc.

Trống Bongo
Trống Bongo gồm hai loại trống: Macho – trống lớn hơn, và Hembra – nhỏ hơn Macho, chúng được nối với nhau bằng một đoạn nối ở giữa. Trống Bông xuất hiện ở Cuba trong những năm 1800 và được chơi bằng bàn tay, không có dùi trống. Bongo được đặt giữa chân của người chơi trong khi đứng, cho phép di chuyển tự do hơn. Cách đánh truyền thống của Bongo phổ biến là “Marillo”, trong tiếng Tây Ban Nha là “hammer- búa”.

(sưu tầm)

No comments:

Post a Comment