Tuesday, February 23, 2016

Những bức tranh của Ngân Hàng Lehman Brothers đuợc mang ra đấu giá

Cuộc bán đấu giá để lấy quỹ trả cho các chủ nợ của ngân hàng Lehman Brothers cũng có cả các tác phẩm gốm, hay các tấm biển tên công ty tại trụ sở London. Bức tượng đồng này có thể thu về £30,000. 

Các tác phẩm nghệ thuật thuộc về ngân hàng Lehman Brothers khổng lồ sẽ được bán đấu giá tại London ngày 29/9. Nhiều tác phẩm được treo tại các chi nhánh ngân hàng này ở Anh và châu Âu.


Bộ sưu tập tranh của ngân hàng này thay đổi qua thời gian, với các tác phẩm hiện đại hơn trưng bày tại Canary Wharf, London, cho tới khi bị phá sản vào tháng 9/2008. 


Ngân hàng này, với bộ sưu tập tranh khá lớn, vốn xuất thân từ một cửa hàng nhỏ tại Mỹ do một trong số anh em nhà Lehman mở ra. Họ là người từ Đức di cư tới Mỹ vào những năm 1850s. 


Công việc kinh doanh của gia đình này rất phát triển tại Mỹ và trở nên rất có thế lực trong ngành thương mại bông. Nhiều bức vẽ cảnh biển sẽ được công ty Christie's bán đấu giá


Madonna, một tác phẩm của Gary Hume năm 1962, là một ví dụ về thẩm mỹ nghệ thuật của công ty này. Công ty đấu giá Christie's ước tính cuộc đấu giá có thể thu về 2 triệu bảng Anh. 


Cuộc đấu giá được cho là sẽ cho thấy đôi nét về lịch sử ngân hàng Lehmans, một trong số các ngân hàng đứng đầu thế giới. Sự đổ vỡ của ngân hàng này đã làm thay đổi kinh tế toàn cầu.


Bức chân dung của nghệ sĩ hiện đại Lucian Freud là trong số các tác phẩm được đem ra bán đấu giá.


Bộ ảnh cảnh thị trường New York sôi động (New York Mercantile Exchange), vốn có liên hệ mật thiết với ngân hàng Lehmans, sẽ được bán đấu giá trong một phiên khác vào tháng tới và người ta cho là nó có thể thu về tới £150,000

(sưu tầm)

No comments:

Post a Comment