Tuesday, June 21, 2016

Mật độ dân số Hong Kong cao nhất thế giới (2016)

Hong Kong đuợc Anh Quốc trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997 . Và cũng từ đó những nguời từ nội địa Trung quốc mang tiền vô Hong Kong xây cất, làm giá bất động sản ở Hong Kong tăngn đến chóng mặt . Giới thầu bất động sản họ xây những toà nhà cao tâng cao ngất nguỡng .

Diện tích đất Hong Kong chỉ 1104 kilomet vuông , với tỉ số dân cư là 7.3 triệu . Tính trung bình cứ khoảng 1 kilomet vuông với mật độ dân số là 6650 nguời .

Hong Kong chiếm vị trí đông dân nhất trên thế giới về mật độ dân số trên kilomet vuông .

Mời bạn xem những toà nhà cao ngất nguỡng đến thở không nổi và bạn có thể cảm thấy chóng mặt ngay tại bàn làm việc của bạn .  Bạn không cần đi qua đất Hong Kong để cảm thấy .... ngạt thở  

Phật ngự trên cao 









Một  nguời đàn bà tìm sò khi nuớc thủy triều xuống



Ráng trồng một chút rau xanh





Không đủ tiền thuê apartment thì phải song trong "hộp diêm" vậy.  Hộp diêm này có diện tích khoảng 24 feet vuông , Giá thuê là  $150 cho mỗi tháng.  HOng Kong có khoảng 100 ngàn hộ phải sốngn trong hộp diêm như thế này , vì họ nghèo .  







Nguời song chen với nguời chết. Rồi mỘt ngày gần đây chẳng còn đất để mà chôn .  Mặt đất Hong Kong bây giờ toàn là xi măng và sắt thép , thì làm gì còn đất cho nguời chết




Hong Kong By Night

Tráng lệ bên ngoài
Trong ruột buồn hép hắt















Hoàng hôn bên cảng Hong Kong


(sưu tằm)

No comments:

Post a Comment