Thursday, June 30, 2016

Đổi tiền

Hôm nay là ngày cuối tháng sáu 6/30, mới thoáng mà đã nửa năm trôi qua, Sáng nay tôi bị đánh thức sớm bởi cơn gió lùa vào phòng lành lạnh .  Suy nghĩ vu vơ , nếu có con thì nay chúng cũng khá lớn rồi ... Miên man nghĩ chuyện kia chuyện nọ rồi sang chuyện tiền , đồng tiền nó liền khúc ruột cũng như con :-) .  Viết tào lao thế nào cũng bị la :-)


Cách đây vài tháng chuyện BREXIT viết đầy những trang báo .  Rồi đến G7 Summit ở Nhật Bản (5/26/2016)  tôi xem các ông bà tổng thống , thủ tuớng của Anh Pháp Ý  Đức Mỹ Canada và Nhật có vẻ thân thiết và hữu nghị lắm .  

Và hôm nay sau chuyện BrExit, tôi đang chờ đổi tiền .  Từ hôm bữa thị truờng chứng khoán tụt dốc , đồng Anh mất giá vậy mà đồng Euro tụt chỉ chút đỉnh thôi .  Tôi rágn chờ them vài hôm nữa xem Euro có xuống nữa không .  Xem chừng nó chỉ đứng ở 1.1 - 1.0 . Thời gian cúa tôi cận rồi , tôi đành phải đổi tiền thôi .  Hy vọng với 4000 euros tôi sẽ chi phí đủ trong chuyến đi mà không cần đến credit thẻ.




Còn ăn hết nhịn , nếu bị móc túi thì chắc tôi sẽ gọi Anh Ngọc Hân và Bonita tiếp tế lương thực :-)


Bằng lái xe tôi mới nhận Tôi lật lật xem thử, oh thì ra mình có thể lấy Internaltional Drive Permit để lái bên Việt Nam .  Chưa xong chuyến này mà tôi đã mơ màng về Việt Nam để lái xe đi vòng vòng khắp nuớc .  Tham quá :-)

No comments:

Post a Comment