Monday, June 20, 2016

Finding Love

Trời hôm nay oi ả quá , gọi là oi ả nhưng so với những nơi khác quê tôi còn mát hơn nhiều .  

Lúc sáng tôi xem tivi NHK tin thời tiết bên Toronto là 35 độ C, còn bên tôi chỉ mới gần 25 thôi .  Tôi chẳng biế 35 độ C là nóng tới bao nhiêu .  Tôi truởng thành ở Hoa Kỳ nên quen với mực thuớc của Hoa Kỳ, ai giới thiệu những đơn vị khác thì tôi không tài nào uớc đoán hay cảm giác đuợc .

Đêm hôm qua tôi lại thức giấc sớm lúc 4:30 sáng , nằm ngẫm nghĩ đôi chút rồi xuống nhà, ra sân sau  lấy mấy  áo quần tôi phơi vào đêm hôm qua .  Nhưng khi ra tới ngoài deck rồi, khí trời suơng mai lành lạnh man mát thật dễ chịu , vầng trăng thật tròn, thật lớn, thật sáng giữa những vòm lá . Vậy là tôi ngồi đó giữa trời còn mờ ánh đêm ngắm trăng ngắm trời nghe vài con ve sầu ca trong giấc ngủ vùi.  Đôi phút trôi qua, trong rừng đã rộn tiếng chim , thôi,  không nên nghĩ vu vơ nữa ,  cỏ còn đẫm suơng , mình tuới nuớc cho vuờn hoa, vuờn rau , bởi chiều hôm nay sẽ nóng .  Tôi làm xong việc đâu đó ở bên ngoài , mới thu dọn quần áo vô .  Sực nhớ một mẹo vặt mà đêm hôm qua tôi đã làm 

Số là hôm bữa tôi đi du khổ, có một ngày tôi mặc quần jeans xám .  Ngồi trên xe cam nhông , ngồi trên đủ thứ mà mình có thể ngồi đuợc ở ngoài trận địa , vậy là cái quần jeans của tôi dính đầu dầu máy từ trên mông xuốgn gần gối cả truớc lẫn sau .  Từ hôm đó đến nay tôi giặt hoài mà không sạch .  Hông lẽ mình quăng cái quần jeans mà mình yêu hay sao ?  Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng không đành lòng , vậy là tôi lên online tìm cách tấy .

Tôi hăm hở lấy bột baking soda  rải lên , cho tí nuớc lên , rồi cho xà bông rửa chén lên .  Đứng chà một hồi , mỏi tay quá .  Cho nuớc rửa sơ qua .  Những vết dầu vẫn còn nguyên si .  Tôi thất vọng tràn trề .  Để mình thử thêm cách khác nữa nếu mà nó hổng ra thì mình cho ra rìa . 

Tôi lại lên online tìm cách thứ hai .  À ha , cách này coi bộ có lý .  Tôi đi tìm chai acetone trong nhà, nó nằm ở góc tủ nào đó mà dễ chừng 3 năm rồi tôi chưa đụgn đến, bởi vì tôi không thích sơn móng tay . 

Tôi rải đều nuớc acetone trên những nơi có vết dầu , nhưng nói chung là gần hết nửa quần jeans .  Tôi dùng tay vò khoảng 5 phút .  Cho nuớc xối qua .  Wow , tôi không thể tin đuợc vào mắt .  Acetone nó tẩy chất dầu máy thật hay , không còn một vết nào hết , những nơi tẩy đều trở lại màu nguyên thuỷ của jeans . Mừng quá .  Sau đó tôi cho vô máy giặt .

Áo quần của tôi thuờng thì những quần jeans hay áo quần mặc đi làm tôi chỉ sấy khoảng 5 phút cho vải vừa đủ bung ra , là tôi mang đi phơi .  Mùa hè thì phơi ngoài sân . Mùa đông thì phơi trong walk-in closet của tôi , vừa giúp trong phòng ngủ có hơi nuớc vừa hong khô áo quần qua một đêm .  

Tôi lại lang bang từ ngoài sân đến closets trong phòng ngủ,. Walk-in closet của tôi lúc nào cũng trống mà có lần tôi đùa với lãng du là anh có thể ngủ trong đó không có chết ngộp đâu mà sợ .  Closets của tôi, tôi thích nó trống trải để nhìn cho gọn gàng, mát mắt .  bao nhiêu áo quần các thứ đều cho vô hộp .  cho một tí nuớc hoa , áo quần sẽ thơm qua thời gian dài .  

Có nhiều nguời áo quần chất đống lên , treo dầy đến nỗi hết chỗ treo .  chưa nói đến giày dép mũ nón , tất cả các thứ đều nhét vào đó , nhìn thật hỗn độn trong closet, thậm chí đô dơ đồ sạch đều dồn chung ở trên giuờng ngủ .  Chẳng biết cảm giác của họ ra sao , chứ riêng tôi khi thấy nguời ta sống  không ngăn nắp như vậy là tôi khó chịu và sẽ nói những lời không vui .

Tôi định viết vu vơ vài chữ về Finding Love , vậy mà tôi lại đi lạc nữa rồi.

Tôi thích xem show Bachelor và Bachelorette.lắm  Xem những show này mình tìm cho mình một vài niềm vui nhẹ nhàng và thuơng cảm vu vơ cho những nguời tình không đi đến cuối con đuờng . Tôi cũng chẳng khác gì hơn các nguời trong show , hình như lý trí ai cũng bị mờ cả , đến khi mất rồi thì mới thấy tiếc.  

Không biết tôi có mụ mẫm khi vào yêu không, nhưng tôi biết chắc chắn một điều là tôi chưa bao giờ có một tình yêu thật . Tôi nhớ, tôi mong ,tôi đợi ,tôi chờ , nhưng tôi không thể nào trao hết tình tôi cho anh đuợc . Mỗi một ngày trôi qua là một ngày khô nhạt trong cuộc tình tôi .  Tôi khô như một cánh hoa lẻ loi giữa sa mạc

Bây giờ là 12:35 sáng , đã quá nửa khuya rồi , tiếng ai đó sau vuờn cũng vừa lặng.  Mình đi ngủ thôi , ngày mai mình đi họp 8:30 sáng .  Đã khá lâu tôi không thức khuya , đêm nay tôi lại phá lệ vì ............... tình .

No comments:

Post a Comment