Wednesday, June 8, 2016

Tình hoa lá

Hôm nay vô sở , tôi ngắm chậu hoa hồng môn , whoahhh , hai nụ hoa nhỏ vừa mới nhú ra  .  Tôi cuời với hoa mà nghĩ xấu cho nó . Hình như hoa cũng cần sự để ý , thương mến của tôi thì nó mớivui suớng.

Cách đây ba năm tôi dạo chơi thấy hai bụi hồng môn nho nhỏ, dễ thuơng quá , nên tôi hỏi mua .  Mang về nhà tôi trồng lại trong chậu thủy tinh , lót miếng vải đỏ để giấu đi màu xấu xí của chậu nhựa .  Bụi hồng môn trong chậu thủy tinh , nhìn cũng xinh xắn .

Tôi có chiếc bàn cao tròn , để ngay góc bếp bên cửa sổ , vậy là tôi cho một chậu hồng môn đứng đó , còn một chậu thì tôi đặt ở bàn ăn ngoài phòng khách .

Chậu hồng môn trong bếp đuợc tôi chăm sóc , ngắm và thuơng nó mỗi sáng mỗi chiều , nó ra hoa mãi trong ba năm nay .  Còn chậu hoa ngoài phòng khách , tôi chẳng bao giờ dòm ngó gì tới nó , chỉ đúng tuần tôi cho tí nuớc để cho nó sống .   Cũng trong thời gian ba năm, nó không trổ một hoa nào , lá nó cứ muốn nằm dài trên mặt bàn như muốn bắt đền tôi .  

Đến một hôm, tôi định cho nó vô thùng rác nhưng nghĩ lại ... tại sao nhỉ , một chậu thì ra hoa làm tôi vui , còn một chậu thì làm tôi buồn .  Hay là mình mang nó vô văn phòng cho có bạn với mình khi mỏi mắt .  .  Và tôi đã mang nàng vô

Hàng ngày tôi ngắm nàng mỗi giờ , tỉa lá này đỡ lá kia , nói thầm thì với nàng  qua ánh mắt,  nàng cũng đuợc nhiều nguời bạn của tôi thăm nữa  .  Ba ngày sau lá đã không còn hờn dỗi tôi , lá vui và xanh tuơi lại .  Một tuần sau , whoahhh,  nàng khoe sắc  tới những hai nụ hoa đỏ thắm , Tôi thầm thì với nàng trong niềm vui ...

 Đến hôm nay,  nàng đáp lại tình tôi đã trổ đuợc bốn nụ hoa .  Thế mới biết hoa lá mà cũng cần tình yêu . 

Hình nàng tôi sẽ gửi sau

No comments:

Post a Comment