Thursday, June 2, 2016

Trăm Đô-na

Sáng nay tôi tự dưng thức giấc lúc 2:20 sang , thuờng thì tôi không thức giấc nửa đêm . Sao lạ vậy nhỉ ? Ồ, hình như tôi đã biết rồi, hôm qua đài thời tiết báo về đêm chỉ còn 50 độ . Sau bữa cơm tối , tôi lại đi dạo , xóm làng sao hôm nay lạ quá nhỉ, vào cuối xuân mà như là vào đông , trên đuờng khổng có ai một, một chiếc xe chạy ngang cũng không có . Mình tôi buớc đi trong hiu quạnh , trong khí lạnh thổi về đột ngột khi hoàng hôn. Chẳng biết những buớc chân tôi nhanh hay chậm mà nỗi buồn tôi cứ trải dài mãi suốt con đuờng .

Khi về đến nhà, tôi cha9?ng buồn xem tivi , lên phòng ngủ vội đóng các cánh cửa sổ kẻo về khuya trời lạnh hơn thì sao .

Khi tôi trực giấc nửa đêm mới biết nóng quá , không biết tôi nóng hay phòng nóng , cảm thấy cả nguời đau nhói , nhất là nơi ngực . Thao thức hơn cả giờ rồi mà vẫn chưa ngủ lại đuợc , đầu óc tôi cứ nghĩ mãi về công việc nơi sở , ngày mai mình sẽ làm gì, phân chia công việc ra sao , mình phái nói gì trong meeting của mình , phần nào nên nói , phần nào nên viết ...

Tôi nheo mắt xem con số đỏ cứ đổi mãi trên bàn phòng ngủ , hmmmm 4:30 sáng rồi mà vẫn chua ngủ lại đuợc . Thôi thì mình đi mở cửa sổ có khá hơn không . Khí lạnh ban mai ùa vào phòng, cảm giác dễ chịu một chút . Tôi lại đi nằm , ép mặt trên chiếc mền muợt và mềm như tơ , cảm giác nhẹ nhàng lâng lâng và tôi đã đi vào giấc ngủ . Chưa đuợc bao lâu thì chim lại hót vang rừng . Tôi lại thức giấc, xem đông hồ 4:55 sang , mình ngủ gần 30 phút , vậy cũng đủ rồi, dậy đi thôi . Không biết hôm nay tôi  có đủ sức để lái xe về không, hay là ngủ mơ sau tay lái . Thức dậy đi tắm , mới biết cơ thể tôi cũng đã bịnh, chắc là từ đêm hôm qua . Thảo nào cả nguời đau và mệt .

Tôi vô sở họp hội xong , giấy tờ làm xong . Xem đồng hồ 4:30 chiều . Thôi mình nên nghỉ là vừa , nhìn sang mấy chậu hoa trên bàn . Hai cánh hoa hồng môn đã mở nhụy vàng thanh tú trên nền đỏ tuơi của hoa .  Vài cánh hoa xương rồng màu cam cũng tranh sắc với nàng hồng môn . Một vài búp hoa khác đang ép mình bên những chiếc gai mềm muợt . Trông yêu kiều, dễ thương chi lạ . Niềm vui nhè nhẹ len lỏi trong tôi .

Tôi vui với hoa một chút rồi  xem tin . Mới mở ra , tôi cuời khúc khích với một cái tít lớn " Đô nan Trăm" ,

No comments:

Post a Comment