Saturday, June 18, 2016

Mừng Ngày Từ Phụ đến Anh

Happy Father's Day

Việc online của tôi dạo này hay dở dang .  Nguời ta có trông mình thì mình cảm ơn , còn nguời ta đợi lâu thì mình xin lỗi vậy .  

Chuyện tìm nơi ở bên Châu Âu đã xong .  Hôm qua thấy bản đồ châu Âu gửi về trogn thùng thư .  Mình hứa đến tối sau khi đi bộ xong , mình sẽ viết thêm vài chữ nữa để thoả niềm nhớ , nhưng rồi tấm bản đồ đã về , mình phải đọc một chút , install , và bắt đầu giọc đến không biết lối ra .  Khi xem lại đồng hồ thì đã quá 11 giờ đêm .  Mệt rồi , viết lách gì nữa .

Sáng hôm nay trời lành lạnh , xem nhiệt độ trong nhà lúc 5:30 sáng chỉ có 66 độ , thì chắc đêm hôm qua khoảng 55.  Thời tiết mát như vầy là tôi thích nhất

Tôi xem tin thời tiết thấy cháy lớn ở vùng California , nghe nói Nevada và nguyên một giải gần bên nóng đến kỷ lục .  Làm tôi nhớ 4 năm về truớc tôi đi thăm Cali , khi lái xe đến Nevada , trời nóng không thể tuởng , buớc ra ngoài như mình đang đến gần lò nung gạch .  Ôi chao , nóng vô kể .  Khi tôi checkin vô khách sạn , cô nhân viên cho biết nhiệt độ hiện giờ là 122 độ .  Úi chời , no wonder nó nóng khủng khiếp .  Da mặt tôi, luôn tay chân đều bị phỏng hết . Giờ nghe nói Cali lại nóng chiếm kỷ lục , hong lẽ , đợt nóng theo chu kỳ 4 năm .

Nhắc chuệyn nắng nóng , ngày hôm qua tôi đọc cẩm nang du lịch ở châu Âu , tôi mới xem đến phần Rome .  Mới biết tại Rome vào tháng 8 hầu hết các nhà hàng , khu mua bán đều đóng cửa vì gió nóng từ Địa Trung Hải thổi vào .  Cũng may tôi không đi vào tháng 8 chứ không thì hỏng rồi .

Hôm truớc nhờ ông nguời Pháp kia đã từ chối tôi vào phút cuối , tôi lo lắm vì đến cận ngày rồi thì làm sao tìm cho ra nơi trú vài hôm .  Đúng thật , tôi vô website nguời ta tìm nơi nào cũng bị lấy hết chỗ rồi .  Tôi phải làm sao bây giờ, nếu kẹt quá thì mình ở khách sạn vậy .  Và rồi tôi đi tìm xa một chút nữa , tôi đã tìm đuợc căn phòng vừa túi tiền vừa gần biển .  Hy vọng chủ nhà là một nguời dễ thuơng . 

Căn nhà tôi mới booked vào hôm thứ tư vừa rồi .  Trong cái dở của ông kia thì tôi tìm đuợc cái hay ở nơi này .  Ca9n phòng huớng ra biển , tôi còn đòi hỏi gì hơn 



Những căn nhà / aparment tại Paris , Venice, Rome , Spain. Tôi đặt chỗ cách đây mấy tháng , giá tuơng đối rẻ , chủ nhân nhìn dễ mến , hy vọng là họ không gạt mình bất cứ điều gì


Nhà cửa gọn gàng sạch sẽ , đẹp



Căn này tạm đuợc 

Căn này nhìn hơi hẹp .  Khi tôi mới bắt đầu tìm nhà , tôi mới biết nhiều căn apartments bên châu Âu hẹp ơi là hẹp , từ phòng tắm đến bếp đến lối đi , họ tận dụng từng tấc .  Có nhiều căn thì họ làm phòng ngủ lửng , lửng đây là lửng trên phòng khách nhỏ .  Nó có cầu thang gấp , cứ tối thì kéo cầu thang leo lên đó ngủ , ban ngày thi thu cầu thang lại .  Trông nhỏ nhắn hay hay .  nhưng tôi không chọn vì đồng giá tiền tại sao mình không tìm nơi tốt hơn vì hồi ấy mới qua mùa đông chưa có ai để ý tới nhà / aprtments cho thuê nên mình tha hồ lựa chọn   Vậy mà tôi cũng trúng phỏng một ông nguời Pháp là vậy .  



Căn phòng tôi thuê tại Paris .  Nghe chủ nhân nói , về đêm đứng trên balcony của căn phòng nhà ông nhìn ra thành phố Paris đẹp lắm . 
Khi nào tôi tới nơi tôi sẽ chụp hinh rõ ràng từng căn nhà / apartments , tôi sẽ kể chuyện cho bạn nghe sau nhé .

No comments:

Post a Comment