Sunday, June 26, 2016

Hawaii - Big Island: Chuyến bay đến Hilo

Đang rờii Honolulu , nhà cửa phố xá chằng chịt ... Núi Diamond Head Crater ngay bên dưới


Trên vé máy bay , người ta viết bay từ Honolulu sang Hilo gần 1 giờ . Vậy mà tôi vừa nhìn vô nhìn ra , dưới làn mây đã xuất hiện hòn đảo rồi . Tôi nghĩ bụng: Chắc là Hilo đây rồi , mà sao hong có bóng nhà nào hết vậy, toàn núi là núi


Khoảng 15 phút chúng tôi vẫn còn ở trên mây


Cô tiếp viên hàng không thông báo: Khoảng vài phút nữa chúng ta sẽ hạ cánh tại phi trường Hilo . Và đây là ảnh Hilo chụp từ trên cao

Ngoài phi truờng Hilo , tôi chụp khi tôi còn đang ở trong máy bay

Bên trong chuyến bay của hãng Hawaiian Airline


Đã vào bên trong phòng đợi tầng 2 của phi trường Hilo . Phi trtruờg trông đơn giản , và buồn quá . Tôi đã qua những phi truờgn quốc tế , nơi thật nhộn nhịp . Giờ đây tôi xuống phi truờgn Hilo thật sự tôi thấy buồn buồn làm sao


Tầng 1 của khách đợi của phi truờng HILO có ghế salon nệm sạch sẽ đàng hoàng . Những chiếc bàn và suờn (frame) ghế đuợc chạm trổ rất công phu . Gỗ lên nuớc bóng rất đẹp

Tại tầng 1 có bán bia . Nhìn giá 1 chai nuớc uống , rẻ, ngang giá nội địa 


Tôi thấy giừa phòng đợi có cái tủ đứng , tôi hiếu kỳ đến xem tủ chứa đồ gì , thì tôi mới biết ...
 
Chính giũa tầng 1 , có cái tủ đuợc khắc tên vinh danh ông Colonel Albert Brickwood Lyman . Vì cha của ông là người sinh ra tại Hawaii, nên ông Albert được xem là người bản xứ (native Hawaiian) . Ông là người Hawaiian đầu tiên được làm Tổng Tư Lệnh trong thời Đệ Nhị Thế Chiến

Cha ông Lyman là Mỹ trắng, Mẹ của ông Lyman là nguời Hawaiian


Ra bên ngoài nơi đợi chờ . Cảnh vật nơi đây buồn hiu hắt . Tôi tự hỏi : Tại sao tôi phải đến nơi chốn buồn quạnh quẽ như thế này , nhất là trong tâm tư tôi âm hưởng và nỗi nhớ sự vui tươi nhộn nhịp đầy sức sống của Waikiki, của Honolulu vẫn chưa còn đọng đầy vang vọng .
Xứ gì đâu mà buồn ơi là buồn , Ngay cả airport mà hổng có vài bóng người tha^'p thoáng . THử hỏi mấy ngày tới sẽ ra sao 


Lối đi bên ngoài Hilo Airport
 

Khung cát thiền đuợc làm bên trong khuôn viên của Hilo Airport . Ảnh đuợc chụp từ bên trong nhà khách đi ra


Khung cát thiền đuợc chụp ở ngoài đuờng vô


Phía bên trái là hàng hiên của phi trường Hilo để khách ngồi đợi xe (ống kính quay về hướng đông)


Phía bên phải là hàng hiên để khách muớn xe (ống kính quay về hướng tây) . Bên trái là bãi đậu xe của những người cho mướn 



Từ bên trong hành lang bên airport băng ngang qua đuờng đến nơi muớn xe


"Hành lang" đi qua đuờng
 

Nơi muớn xe


Lấy xe đuợc rồi, đang lái ra khỏi phi truờng 


No comments:

Post a Comment